Thấy mới tin

HUY THỌ 01/10/2015 02:09 GMT+7

TTCT- Những lời có cánh, "nói hay" không chỉ từ cầu thủ, chính những người ngồi ghế cao trong làng thể thao từng nhiều lần nói "cho sướng lỗ tai"...

Một bạn đồng nghiệp kể trên trang Facebook rằng sau khi lên chương trình bình luận bóng đá “Đội tuyển tôi yêu” của K+ để chia sẻ về pha bóng dã man dành cho Anh Khoa, cầu thủ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) đã cùng anh em tham gia chương trình đi lai rai chút đỉnh.

Ở đó, nhà báo Lý Chánh hỏi thẳng là Hải có tâm phục khẩu phục với án phạt dành cho mình (treo giò sáu tháng và phải chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa)?

Ngọc Hải đã trả lời rất hay, đại ý rằng giờ anh chỉ quan tâm việc làm sao cho Anh Khoa sớm bình phục để chơi bóng trở lại. Nếu chẳng may Anh Khoa phải giã từ bóng đá thì nỗi ân hận, dằn vặt sẽ đeo bám Hải đến cả đời.

Tôi cũng như nhiều người khác, nghe kể về chuyện ấy mà thấy lóe một chút vui. Bởi con người ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng là có dám nhìn thẳng vào sai lầm để nỗ lực thay đổi hay không. Những gì Hải tâm sự cho thấy có thể hi vọng vào điều đó.

Tuy nhiên, tôi chỉ mới “lóe một chút vui” bởi làng bóng Việt đã cho mình quá nhiều lần “sướng lỗ tai”! Biết bao lần chúng ta đã nghe những lời có cánh như thế? Nhiều lắm, đến độ khó liệt kê ra hết.

Và “bệnh” nói hay nào phải từ cầu thủ mà ra. Chính những người ngồi ghế cao mới là “vua” nói hay! Ví dụ, trước một nhiệm kỳ mới của một tổ chức xã hội thể thao, chúng ta thường xuyên được “ăn” bánh vẽ rất hoành tráng. Nhưng sau đó thì càng lúc càng thấy nản vì việc làm của họ kém quá xa so với lời nói.

Vì vậy, bây giờ người hâm mộ ngán lắm những lời có cánh. Mọi người muốn thấy thành quả chứ không muốn nghe nữa. Do đó Ngọc Hải đừng giận, chúng tôi muốn chứng kiến anh sẽ sửa đổi thế nào chứ nghe không thì chưa tin đâu!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận