Tag:

2021

TTCT - Năm 2021, các chính phủ vẫn phải tập trung cho việc chống trả đại dịch COVID. Chỉ vài nơi hiếm hoi khống chế được dịch, nhân đó mà mở rộng ảnh hưởng, tạo ra những hình thái địa chính trị mới...

TTCT - Những ngày cuối năm 2021. Nhà văn viễn tưởng nổi tiếng Nga Sergei Lukyanenko đưa lên trang Facebook của ông vài dòng suy tư: “Chủ nghĩa tư bản hiện đại, hỡi ôi, cũng giống như chủ nghĩa tư bản thời Marx, không thể tồn tại nếu không “tái khởi động” dưới hình thức chiến tranh và (hoặc) sự đổ nát của các mô hình văn minh khác. Nên nhiệm vụ chính của Nga lúc này là đứng ngoài việc thiết lập lại “ma trận” ấy. Giống như Trung Quốc và Ấn Độ - hai mô hình xã hội thay thế”. Ngay lập tức, một “rừng” comment đổ về...

TTCT - Đại dịch COVID-19 đã thực sự khiến cả xã hội và nền kinh tế “phát sốt” trong năm 2021, nhưng điều tưởng như nghịch lý là đồng thời lại diễn ra một cơn sốt khác, thậm chí còn dữ dội hơn, với hàng loạt các loại tài sản, như bất động sản, vàng và chứng khoán.

TTCT - Những năm tới sẽ là khoảng thời gian tất cả chúng ta loay hoay tìm cách thích ứng với những đổi thay trong đời sống mà COVID-19 mang lại, từ ăn uống, giải trí đến học hành, kinh doanh.

TTCT - Những viễn tượng về năm 2021 của người sống cách đây tròn 1 thế kỷ có lẽ không thể nào tính đến một đại dịch như COVID-19, nhưng có nhiều dự báo đúng đến không ngờ, bên cạnh những ước mơ mà khoa học công nghệ hiện đại vẫn đang cố chinh phục, dù ý tưởng đã có từ trăm năm trước.