Bán lẻ dược: Hấp dẫn và cạnh tranh NAM MINH 11/07/2022 658 từ TTCT - Thị trường bán lẻ dược phẩm VN được đánh giá có nhiều cơ hội hậu đại dịch.
Bán lẻ đi tìm công thức tăng trưởng mới NAM MINH 20/04/2022 1596 từ TTCT - Không chỉ các chợ truyền thống, nhiều đơn vị bán lẻ theo mô hình hiện đại cũng gặp rất nhiều khó khăn hai năm vừa qua. Khác biệt nằm ở chỗ họ luôn đi tìm những công thức tăng trưởng mới và ngay khi các hoạt động kinh tế trở lại bình thường, đã có kế hoạch phục hồi và mở rộng quyết liệt để bù đắp cho giai đoạn mất mát doanh số.
Không chợ, mợ vẫn đông? NHIÊN ANH 18/04/2022 1941 từ TTCT - Theo trí nhớ và hiểu biết của người viết, siêu thị đúng nghĩa đầu tiên ở nước Việt Nam thống nhất ra đời vào năm 1997 - góc ngã ba Vũng Tàu với cái tên Tây: Siêu thị Cora. Lần đầu tiên người Việt Nam được đứng trong một không gian tràn ngập hàng hóa, sáng choang và mát lạnh.
Chợ truyền thống ở đô thị: Nhìn ra khỏi một không gian chật hẹp NGUYỄN THU QUỲNH 17/04/2022 1758 từ TTCT - Theo số liệu của Nielsen năm 2020, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, doanh thu trên dưới 10 tỉ USD mỗi năm. Để so sánh, tổng giá trị thị trường xe hơi của Việt Nam trong năm 2021 là vào khoảng 6 tỉ USD. Dù thế, chúng ta chưa biết gì nhiều về giá trị kinh tế, vai trò lịch sử của mạng lưới thương mại truyền thống rộng khắp này.
Bức tranh bán lẻ được vẽ lại ra sao? NHƯ BÌNH - NGỌC AN 10/12/2016 1505 từ TTCT - Sau những thương vụ mua bán, sáp nhập hàng tỉ USD của các nhà bán lẻ ngoại tại thị trường Việt Nam, người ta lại chứng kiến hàng chục triệu USD đổ vào các kênh mua sắm trực tuyến...
Đơn giản là vì kiếm tiền được! LÊ NGUYÊN MINH THỰC HIỆN 14/05/2016 1843 từ TTCT- Các vụ mua bán - sáp nhập gần đây đang làm náo động thị trường bán lẻ và được tiếp nhận dưới nhiều góc nhìn, phản ứng khác nhau. Cùng với nỗi sợ bị thâu tóm là tâm lý lo ngại hàng Việt bị đẩy ra khỏi quầy kệ trong siêu thị.
Showrooming: Nỗi khổ của những “con cốc” bán lẻ ĐINH ĐỨC HOÀNG 03/12/2014 1842 từ TTCT - Cách mạng công nghệ thông tin đang tạo ra một kịch bản “cốc mò cò xơi” trong ngành bán lẻ: các nhà bán lẻ truyền thống toát mồ hôi duy trì mặt bằng bày hàng hóa.