Tag:

đan mạch

TTCT - Hai hệ thống đường ống Dòng phương Bắc 1 và 2 (Nord Stream 1 và 2) đồng loạt bị phá hoại từ 26-9, Liên minh châu Âu (EU) áp giá trần cho dầu đường ống từ Nga, trong khi OPEC+ quyết định giảm sản lượng bán ra.

TTCT - Trong bóng đá, mục tiêu thông thường là thắng lợi. Thắng, trước hết là thắng bằng tỉ số, nhưng thắng chỉ như thế có những trận bị xem là may mắn.

Việc tích cực tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh của Midtjylland khiến câu lạc bộ nhỏ bé của Đan Mạch này trở thành nơi nảy sinh các ý tưởng mới ở tiền tuyến của sự pha trộn giữa công nghệ và bóng đá đỉnh cao trong thời kỹ thuật số.

TTCT - Hẳn Đan Mạch, một quốc gia bé nhỏ ở Bắc Âu, chưa bao giờ là lựa chọn phổ biến cho những chuyến thiên di. Kasper, anh bạn người Đan Mạch tôi mới quen, còn trêu: “Chào mừng bạn đến với đất nước lạnh lẽo, ẩm ướt, tối tăm và lộng gió suốt chín tháng mỗi năm này. Còn đắt đỏ nữa chứ. Nhưng phần lớn chúng tôi được cho là rất hạnh phúc khi sống ở đây. Tôi mong bạn cũng cảm nhận được như vậy!”.

TTCT - Hầu như những ai học tiếng Anh đều biết đến câu mở đầu trong bài độc thoại nội tâm của hoàng tử Hamlet trong bi kịch “Hamlet - hoàng tử Đan Mạch” của thi hào William Shakespeare: “To be or not to be, that’s the question!” (*). Giờ Đan Mạch đang đứng trước câu hỏi “uranium hay không uranium?”.

TTCT - Hai đội bóng này không được dự báo là ứng cử viên vô địch, nhưng theo tôi, họ để lại ấn tượng đậm nhất sau loạt trận đầu tiên của Euro 2012.

  • TTCT
  • 10/06/2012
  • 559 từ

TTCT - Lá thăm may rủi đã đẩy “những chú lính chì” Đan Mạch vào bảng quá nặng khi mỗi trận đấu đối với họ là một trận chung kết.