Tag:

Bảo mật

  • 24/11/2023
  • 1988 từ

TTCT - Các chuyên gia đang chạy đua với thời gian để ngăn chặn "tận thế lượng tử" - khi nhân loại làm ra chiếc máy tính đủ mạnh để khiến các phương thức mã hóa dữ liệu phổ biến hiện nay trở nên vô hiệu.

TTCT - Đào tạo sinh viên nước ngoài là hoạt động giao lưu nhân dân có ý nghĩa nhưng cũng là mối lo của nhiều cường quốc trước nguy cơ gián điệp kiểu mới.

TTCT - Thế giới vừa chứng kiến một đợt “di cư” khổng lồ, với hàng chục triệu người từ bỏ một ứng dụng thuộc “gia đình” Facebook để tìm bến đỗ mới vì lo ngại quyền riêng tư dữ liệu bị xâm phạm. Cuộc thiên di này không phải là đầu tiên, và chắc chắn cũng chưa phải cuối cùng.

TTCT - Bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu, viên ngọc sáng nhất trên chiếc vương miện quy tắc và luật lệ của EU, đang bị đe dọa bởi một tác nhân vấy bẩn vô hình - virus corona.

Thanh toán không tiền mặt bao gồm cả thanh toán bằng thẻ và ví di động. Người tiêu dùng các nước đã đón nhận công nghệ này ra sao và cần gì để người dân yên tâm bỏ ví ở nhà, ra đường chỉ mang theo smartphone là đủ?

Đăng nhập bằng vân tay hay nhận diện gương mặt không phải là công nghệ mới, nhưng chúng mới có trên thiết bị di động. Giới công nghệ đang nỗ lực để hình thức xác thực này được áp dụng rộng rãi, tiến tới một thế giới không còn mật khẩu - thứ gây bao phiền toái cho người dùng.