Tag:

nhiệt điện than

TTCT - Kết quả kiểm kê quốc gia khí nhà kính mới nhất ở VN cho thấy mức phát thải nhỏ hơn trung bình của thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên giảm nhiệt điện than để giảm ô nhiễm, giảm phát thải, đồng thời tăng trồng rừng để hấp thụ CO2 bền vững.

TTCT - Cho đến giờ, khi nói đến các hạt trong không khí có hại cho sức khỏe và gây ô nhiễm khí hậu, người ta vẫn cho rằng khí thải từ xe cộ giao thông là thủ phạm chính. Tuy nhiên, mới đây các nhà nghiên cứu ở thành phố Karlsruhe (Đức) sau một nghiên cứu dài hạn, đã xác định thêm các nguồn gây ô nhiễm khác.

TTCT - Lượng phát thải tro, xỉ từ các nhà máy nhiệt điện than lâu nay vẫn là bài toán đau đầu của cơ quan quản lý và là nỗi lo ô nhiễm hằng ngày của cộng đồng. TCVN 12249:2018 - Tiêu chuẩn quốc gia về tro, xỉ nhiệt điện đốt than làm vật liệu san lấp - vừa được ban hành, nỗi lo của người dân vẫn còn đó.

TTCT - Năm 2016, thế giới chứng kiến những phát triển ấn tượng của ngành năng lượng tái tạo đồng thời ghi nhận sự thay đổi lớn của nhiệt điện than. Các nhà máy nhiệt điện than đang rơi vào tình trạng thoái trào là xu hướng trên toàn cầu.

TTCT - Theo kế hoạch, Quốc hội sẽ thông qua việc dừng thực hiện dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận, tương đương 4.600 MW, theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Vậy để bù vào 4.600 MW (con số từ quyết định số 1734/QĐ-TTg là 10.700 MW) công suất điện hạt nhân này, nguồn điện nào sẽ được thúc đẩy đầu tư để thay thế?

Tình trạng gây ô nhiễm môi trường từ bãi xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã khiến người dân Bình Thuận cách đây không lâu phải chặn xe trên quốc lộ để phản ứng. Ở Quảng Nam, hằng ngày người dân phải hít khói, bụi vì nhà máy nhiệt điện dùng than vừa đi vào hoạt động đang gây nên nhiều bức xúc.