Tag:

tôn giáo

  • 15/04/2024
  • 1841 từ

TTCT - Do Thái, Ki-tô và Hồi giáo là ba tôn giáo cùng dòng độc thần Abraham ở Trung Đông, chung khu vực và xuất xứ. Họ cùng thờ một đấng tối cao Yahve, Thượng đế, hay Allah. Tổ phụ Abraham hay Avraham hay Ibrahim trong 3 tôn giáo này cũng là 1 người.

TTCT - Theo báo Anh The Guardian, nhà thờ Chính thống giáo Nga St. Nicholas of Myra ở Amsterdam đã tuyên bố ly khai với Tòa thượng phụ Matxcơva, trường hợp đầu tiên một nhà thờ Chính thống giáo phương Tây cắt đứt quan hệ với Tòa thượng phụ Matxcơva vì cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

TTCT - Hang động tạo cảm hứng cho những nhà họa sĩ, lưu giữ những bí mật cổ xưa, và trong trí tưởng tượng đại chúng, là nơi cư ngụ của những băng cướp và những kẻ sống ngoài vòng pháp luật. Rất nhiều hang động thực sự chưa hề được khám phá ở thời đại tưởng như chúng ta đã biết tất cả mọi thứ này.

Bạn có thể đi học trường do tôn giáo kinh doanh, chữa bệnh ở nhà thương tôn giáo, nếu chữa khỏi thì mua bán ở cửa hàng tôn giáo hay ăn nhà hàng chay tịnh của chùa nào đầu tư. Chữa không được thì chết, và chôn ở nghĩa trang tôn giáo kinh doanh...

TTCT - ​Không rõ có là thậm xưng hay không khi cảm nhận rằng chưa bao giờ cúng kiếng, lễ bái, lễ hội... lại phát triển như ở cuối thập niên thứ nhì thế kỷ 21 này.