Mất biên nhận hành lý

CHÍ LINH 27/09/2013 03:09 GMT+7

TTCT - Tôi bị mất những biên nhận ký gửi hành lý trên chuyến bay từ Bishkes về Dubai. Do bay bằng Fly Dubai - một hãng hàng không con của Emirates - nên tôi cần giấy xác nhận của hãng về thủ tục hành lý trước khi qua nhà ga khác để làm thủ tục check - in lại với Emirates.

Theo cô nhân viên, biên nhận ký gửi hành lý rất quan trọng và việc quản lý chúng được thực hiện trên hệ thống máy tính. Cô hỏi tôi: “Hai kiện hành lý của bạn cân nặng bao nhiêu ký và có màu sắc như thế nào để kiểm tra và đánh lại mã số?”. Tôi ú ớ vì chẳng để ý đến điều đó bao giờ.

Cô cho ngay một kinh nghiệm: “Phải để ý đến số ký hành lý dù biết rằng không vượt quá quy định. Theo luật hàng không, khi bị mất hành lý vì lý do nào đó, hãng sẽ đền bù dựa trên số ký hành lý đã ký gửi”.

Cô nhiệt tình viết một tờ giấy để tôi có thể tạm qua nhà ga khác làm thủ tục check - in với Hãng Emirates. Cô nhân viên của Hãng Emirates xuất giấy lên máy bay cho tôi nhưng căn dặn: “Khi về đến Việt Nam nên đến ngay phòng khai báo mất hành lý để làm thủ tục.

Theo quy định của hàng không, khi lạc hành lý nếu còn giữ biên nhận, hành lý sẽ được chuyển đến tận tay hành khách ngày hôm sau. Trong trường hợp không còn giữ biên nhận, hành lý sẽ được chuyển tùy theo thời gian tìm kiếm tại sân bay trung chuyển và nếu mất luôn sẽ không được đền bù”.

Tôi không được lên máy bay khi xuất trình thẻ vì máy tính không chấp nhận. Trưởng quầy mời đến nơi khác để trình bày. Thì ra cô nhân viên của Hãng Emirates đã đánh dấu trường hợp của tôi trong máy tính về hành lý mất giấy biên nhận.

Nhờ thời gian quá cảnh của tôi ở Dubai khá lâu (20 tiếng) nên may mắn là họ đã tìm ra hành lý của tôi trong lúc đó. Vì thế, tôi có thể nhận hành lý theo cùng chuyến bay khi xác nhận màu sắc và hình dạng túi xách qua sự miêu tả chính xác.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận