Trúng quả lừa?

HUY THỌ 18/11/2012 18:11 GMT+7

TTCT - Câu chuyện nổi đình nổi đám thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong tuần qua là việc Hội đồng Olympic châu Á (OCA) trao quyền đăng cai Asiad 2019 cho Việt Nam. Một sự kiện mà có một nhạc sĩ đã đùa rằng: “Vui sao, nước mắt lại trào”!

Ngay sau khi Asiad 2010 Quảng Châu kết thúc, OCA thông báo có bảy quốc gia và vùng lãnh thổ xin đăng cai Asiad 2019 gồm Việt Nam, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Malaysia, Ấn Độ, Đài Loan và Hong Kong. Đầu năm 2012, cuộc đua chỉ còn bốn ứng viên sau khi Ấn Độ, Malaysia và Hong Kong rút lui. Đến cận ngày bỏ phiếu chọn (8-11-2012), OCA thông báo thêm cuộc đua chỉ còn lại Việt Nam và Indonesia, sau khi UAE và Đài Loan xin rút vào giờ chót.

Kết quả cuối cùng, theo lời tường thuật của ông Hoàng Vĩnh Giang - phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Việt Nam đã chiến thắng trong cuộc đua quyết liệt đến phút chót!

Tuy nhiên, ngay sau đó Ủy ban Olympic UAE lên tiếng đính chính rằng họ chưa hề nộp đơn xin đăng cai Asiad 2019! Còn đối thủ chạy đua trực tiếp Indonesia thì báo chí của họ có nói gì nhiều đến việc xin đăng cai Asiad 2019 đâu.

Chuyện hậu trường của cuộc đua đăng cai Asiad 2019 cho thấy thiên hạ chẳng mấy ai mặn mà với sự kiện thể thao này, nhất là trong thời điểm khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay. Chính vì vậy, thiên hạ mới băn khoăn chuyện một nước mới thoát nghèo như Việt Nam lại đi nhận đăng cai Asiad, như tờ ArabianBusiness.com đã viết.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận