Tag:

điện thoại di động

  • 31/08/2023
  • 2010 từ

TTCT - Ở những ngôn ngữ mà tiếng nói đời thường ngoài vỉa hè có một khoảng cách rất xa với chữ viết trong văn thơ hoặc văn bản, như tiếng Đức, sự rối rắm của ngôn ngữ trong văn bản của nhà chức trách gửi cho công dân đôi khi đạt tầm thảm họa.

TTCT - Mới cách đây mấy tuần, người ta vẫn xem chuyện theo dõi người dùng điện thoại di động để biết họ đi đâu, gặp ai là chuyện riêng tư, nhà nước không được đụng tới. Thế mà nay hàng loạt nước đã triển khai các ứng dụng tận dụng điện thoại di động như một công cụ hỗ trợ chuyện cách ly, phòng chống dịch bệnh.

TTCT- Ngày 21-3, sắc lệnh của thành phố Berkeley, bang California (Mỹ) buộc các công ty liên quan phải công khai cảnh báo về những tác hại của bức xạ tiềm ẩn của sóng điện thoại, WiFi… với người mua dự kiến sẽ đi vào hiệu lực. Đây là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới đòi hỏi điều đó, điều được coi là “rất có ý nghĩa” sau hành động gửi kiến nghị lên Liên Hiệp Quốc của nhiều nhà khoa học quốc tế.

TTCT - Du lịch bụi những vùng xa xôi hẻo lánh hoặc ngay giữa phố thị của vài quốc gia lớn nhưng ít người biết tiếng Anh đôi lúc quả bất tiện. Nhờ có điện thoại di động, tôi đã được cứu thua nhiều bàn trông thấy, không phải vì các phần mềm dịch thuật mà là gọi nhờ ai đó giúp bạn.

TTCT - Nếu để ý, có lẽ bạn sẽ tự hỏi tại sao gần như tất cả các giọng nói điện tử mà bạn nghe được qua điện thoại di động, ở sân bay, trên xe hơi hay trên máy tính đều là giọng nữ. Câu trả lời đến từ những nhà sinh học và lịch sử.