Tag:

rừng

  • 24/09/2023
  • 837 từ

TTCT - Những lọn khói trong cái mẻ un không còn đuổi theo cơn gió lạnh. Chúng đậu lại đâu đó trên kèo nhà, nơi có con tắc kè già những khi khó ngủ, lục đục ngồi nói chuyện với bóng đêm.

  • 09/09/2023
  • 1482 từ

TTCT - Nếu cây cỏ mà biết nói năng, đây sẽ là tiếng kêu khóc của chúng. Biến đổi khí hậu đang làm đảo lộn cuộc sống của cây, và cuối cùng sẽ đến con người.

TTCT - Mau lớn và to khỏe vượt trội, cây lâm nghiệp chỉnh sửa gene được kỳ vọng sẽ trở thành “át chủ bài” mới của thế giới trong kỷ nguyên chống biến đổi khí hậu. Nhưng tạo ra những cánh rừng “siêu cây” có phải là một ý tưởng hay?

TTCT - Chúng ta vẫn nói thiên nhiên, hệ sinh thái, đa dạng sinh học cực kỳ có giá trị, nhưng cụ thể là bao nhiêu? Các nhà khoa học đang thử đưa ra “mức giá” cho sự hữu ích mà thiên nhiên mang lại cho đời sống con người.

TTCT - Đại dịch COVID-19 đã một lần nữa chứng minh rằng: khi làm tổn hại thiên nhiên, loài người chúng ta đã từ bỏ sự chở che từ Mẹ Trái đất trước các mầm bệnh chết chóc.

TTCT - Bạn không đọc nhầm đâu. Thật đấy, rừng cây cũng có thể di cư như chim chóc hay cá voi, một khi môi trường sống bản địa không còn thuận lợi.

TTCT - Trồng thêm cây xanh khắp thế giới vẫn thường được nhắc đến như một trong những giải pháp hàng đầu để chống biến đổi khí hậu, giữ gìn đa dạng sinh học. Nhưng có nhiều thứ đáng lo đằng sau những con số hàng triệu cây, tỉ cây trồng thêm cho hành tinh này.

TTCT - Đông Nam Á (ĐNA) là vùng đất may mắn lưu giữ 15% diện tích rừng nhiệt đới của Trái đất, và nhờ đó giàu có về mặt đa dạng sinh học, đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong việc cân bằng lượng carbon toàn cầu. Tuy nhiên, khu vực này cũng là một điểm nóng về nạn phá rừng.