Tag:

YouTube

  • 14/01/2023
  • 1976 từ

TTCT - Sự xuất hiện của YouTube năm 2005 đã nhanh chóng mở ra một hình thức ghi lại và chia sẻ "nhật ký đời tôi" của mỗi cá nhân cho cả thế giới thông qua video (vlog), thay vì chỉ là bài viết (blog) trước đó.

TTCT - Dù là dưới hình thức nào, đa dạng hóa kênh kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung đang là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của các nền tảng mạng xã hội, trong cuộc chiến thu hút tài năng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội dung online tăng cao trong những năm đại dịch.

TTCT - Các biện pháp trừng phạt từ phương Tây được cho là sẽ giáng một đòn mạnh mẽ vào thành viên của nền kinh tế sáng tạo (creator economy) ở Nga, khi các nền tảng nơi họ kiếm tiền bằng cách tạo ra nội dung phục vụ khán giả nếu không bị chính quyền trong nước cấm thì cũng bị nhà cung cấp phương Tây chặn.

TTCT - Công cụ khiếu nại bản quyền của YouTube đang đẩy phần khó về phía các nhà sản xuất nội dung và tạo ra môi trường màu mỡ cho những hành vi trục lợi mà nền tảng này không thể hoặc không muốn kiểm soát.

TTCT - Công nghệ có thể là trợ thủ tuyệt vời cho người già. Nhưng sẽ ra sao nếu thế giới của những thuật toán thao túng tâm trí ấy khiến cha mẹ ta thay đổi theo chiều hướng làm ta lo ngại? Việc đầu tiên là hãy giải thích cho các cụ nghe về sự thông minh của thuật toán.

  • MI LY
  • 06/06/2021
  • 1779 từ

TTCT - Nhiều kênh YouTube đã và đang được phát triển để phục vụ hàng triệu “khán giả mặc tã” ở Việt Nam - đất nước mà 25,75% dân số là trẻ em (24.776.733 trẻ, số liệu tới tháng 1-2021).

TTCT - Baby shark là hiện tượng toàn cầu với ngôi vị video được xem nhiều nhất YouTube (trên 8,6 tỉ), nhưng không khó để thấy những video bài hát thiếu nhi khác với số lượt xem lên đến hàng tỉ trên nền tảng này. Thành công của chúng không tự đến; các nhà sáng tạo nội dung video thiếu nhi biết rõ phải làm gì để thu hút khán giả của mình - những đứa bé thậm chí còn mới chập chững biết đi.

TTCT - YouTube không còn là nơi các cá nhân tự thân tỏa sáng mà đã trở thành trận địa của những tập đoàn chuyên nghiệp, rủng rỉnh tiền bạc và sản xuất nội dung theo kiểu công nghiệp?