Tag:

ô nhiễm môi trường

  • 29/05/2023
  • 1862 từ

TTCT - Cải cách ngành cấp nước cần sự đồng thuận của người dân và một lộ trình quản trị thay đổi hợp lý. Việt Nam nói chung, hay những đô thị lớn như TP.HCM nói riêng, không cần phải tìm kiếm bài học đâu xa.

  • 25/03/2023
  • 995 từ

TTCT - Những ai quan tâm đến vấn đề môi trường hẳn không xa lạ với cuộc chiến của nhà hoạt động môi trường Erin Brockovich, từng được nữ diễn viên Julia Robert đưa lên màn ảnh rộng năm 2000 và ẵm luôn Oscar.

TTCT - Khi mưa lũ, cháy rừng và khói bụi ngày càng tệ, người trẻ khắp thế giới ngày càng có nhiều lý do để từ chối làm việc cho những công ty đã gây ra biến đổi khí hậu.

TTCT - Cho đến giờ, khi nói đến các hạt trong không khí có hại cho sức khỏe và gây ô nhiễm khí hậu, người ta vẫn cho rằng khí thải từ xe cộ giao thông là thủ phạm chính. Tuy nhiên, mới đây các nhà nghiên cứu ở thành phố Karlsruhe (Đức) sau một nghiên cứu dài hạn, đã xác định thêm các nguồn gây ô nhiễm khác.

Hôm 15-3 vừa rồi, ở 123 nước khắp các châu lục, khoảng 1,4 triệu người - đa số là học sinh, sinh viên và thanh niên - đã đồng loạt xuống đường tranh đấu. Họ tham gia một phong trào mới để lên tiếng đòi hành động chính trị thích đáng trước khủng hoảng khí hậu. Phong trào này tự xưng là “Những thứ sáu vì tương lai” (Fridays for Future), xuất phát từ thái độ kiên quyết của một cô gái trẻ người Thụy Điển mới 16 tuổi tên là Greta Thunberg.