Tag:

Apple

  • 30/09/2023
  • 1641 từ

TTCT - Việc Huawei ra mắt smartphone Mate 60 Pro và Mate X5 đặt ra câu hỏi "sự kiểm soát xuất khẩu của Mỹ hiệu quả đến đâu trong việc làm chậm tiến bộ công nghệ của Trung Quốc".

  • 11/09/2023
  • 1861 từ

TTCT - Hãng điện thoại thông minh số 1 thế giới Apple đang có những tính toán cho thấy nền sản xuất toàn cầu sẽ dịch chuyển ra sao trong tương lai.

  • 11/08/2023
  • 2003 từ

TTCT - OMF là dự án cung cấp nguồn dữ liệu mở miễn phí để các công ty có thể xây dựng phần mềm bản đồ của riêng họ mà không phải phụ thuộc vào Google và Apple.

TTCT - Những lý do rất khác nhau đã và đang khiến hai gã khổng lồ công nghệ tính toán lại các chiến lược kinh doanh liên quan đến Trung Quốc.

TTCT - Trong thời đại của Spotify, vẫn còn có một cộng đồng miệt mài đi tìm những vòng đời mới cho thiết bị cũ - cụ thể là chiếc iPod, sản phẩm một thời đình đám của Apple - hòng làm sống lại một trải nghiệm nghe nhạc dung dị và không phiền hà như hình thức trực tuyến (streaming) thời thượng.

TTCT - Với tiềm lực tài chính khổng lồ, Apple đã không tiếc công sức và tiền bạc để bảo vệ nhãn hiệu trái táo của mình, bất kể có vụ được xem là vi phạm lại không liên quan gì đến trái táo cả.

TTCT - Vespa ở Ý, Apple ở Mỹ, Toyota ở Nhật Bản, Volkswagen (VW) ở Đức, Nokia ở Phần Lan…, có những mặt hàng tiêu dùng đã làm nên tên tuổi cho cả một quốc gia, trở thành những biểu tượng văn hóa của cả một thời đại, và thể hiện triết lý sống của cả một dân tộc.

TTCT - Với khoảng cách thế hệ và triết lý làm công nghệ đối lập nhau, luôn có những bất đồng quan điểm chưa thể hóa giải giữa Mark Zuckerberg và Tim Cook - CEO của Facebook và Apple. Thế nhưng chưa bao giờ người ta cảm nhận không khí thù địch rõ rệt như hiện nay giữa hai nhà lãnh đạo Big Tech quyền lực hàng đầuthế giới.

TTCT - Một trận hỏa hoạn, một cơn bão tuyết, một đợt hạn hán cũng có thể ảnh hưởng dây chuyền sản xuất chip, làm đình trệ kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các công ty điện tử tiêu dùng và hãng xe lớn nhất thế giới.