Tag:

cạnh tranh

TTCT - Đông Nam Á đang chạy đua đón khách Ấn Độ, trong nỗ lực lấp khoảng trống mà du khách Trung Quốc để lại vì chính sách zero COVID-19. Đất nước 1,4 tỉ dân đang được xem là đòn bẩy cho sự phục hồi của ngành du lịch khu vực.

TTCT - Giá xăng tăng liên tiếp để lập mức đỉnh mới cho thấy thị trường này còn nhiều hạn chế khi thực trạng độc quyền và kém cạnh tranh đang tồn tại, trong khi những biến động thế giới ngày càng trở nên khó lường.

TTCT - Ở châu Á, nhất là Đông Nam Á, Tập đoàn du lịch lữ hành Thomas Cook (Anh) không phải là một tên tuổi quen thuộc, ngoại trừ với dân trong nghề. Với số lượng khách ít ỏi tới Việt Nam, sự sụp đổ của họ không để lại di chứng. Nhưng câu chuyện xoay quanh Thomas Cook lại là những bài học thú vị cho ngành du lịch.

Trên nhiều trang báo ở Việt Nam vẫn thấy chữ “G” nằm đó bên cạnh chữ “F” quen thuộc dùng để chia sẻ tin bài lên Facebook. Bấm vào chữ “G” thì thấy dẫn qua trang Google Plus với dòng thông báo dịch vụ này “không còn tồn tại”. Vật đổi sao dời trong công nghệ diễn ra trong thoáng chốc - không chỉ với sản phẩm, dịch vụ mà còn với tình cảm của mọi người nữa.

TTCT - Sau khi TTCT đăng câu chuyện về cuộc đại hạ giá - thậm chí xuống chỉ còn hơn 1 USD - để triệt hạ nhau giữa hai nhóm homestay ở khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), cuộc chiến về giá ở đây đã “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu cho thấy một “cuộc chiến” mới sắp bắt đầu.

Theo ông Nguyễn Xuân Sơn, trưởng phòng Dịch vụ Khoán việc và Cho thuê lại lao động TP.HCM (Tập đoàn ManpowerGroup VN), thị trường lao động năm 2019 sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh mạnh mẽ hơn với nhân sự nước ngoài.

TTCT - Các nghiệp đoàn ở Chicago đã tiết kiệm được 242 triệu USD/năm dưới phương thức “cạnh tranh có kiểm soát”, theo đó, các cơ quan công quyền sẽ phải cạnh tranh với khối tư nhân để giành các hợp đồng cung cấp dịch vụ cho chính phủ. Eric Schnurermar, chủ tịch Công ty tư vấn Public Works LLC ở Chicago, vừa viết trên The Atlantic.

TTCT - “Làm nghề may được đo cơ thể người ta nghĩ cũng sướng, nhưng thăng trầm quá đỗi. Gặp thời, mỗi tuần kiếm cả lượng vàng, hết thời ra đường ngồi sửa đồ kiếm bạc lẻ” - một lão thợ may hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề tâm sự.