Tag:

mưu sinh

TTCT - Theo các chuyên gia, hiện có nhiều lực cản khiến ngày càng nhiều y bác sĩ bỏ việc, rời bệnh viện công sang bệnh viện tư. Để giải quyết vấn đề này cần nhiều giải pháp từ các bộ ngành liên quan để có cơ chế cũng như hành lang pháp lý, tạo điều kiện cho các bệnh viện công giữ chân y bác sĩ giỏi,

TTCT - Hằng ngày, trên các con sông tại TP.HCM, các thợ lặn chân đất vẫn miệt mài tìm kiếm phế liệu dưới đáy sông. Cũng không ngoa nếu gọi họ là những “rái cá” khi đeo đuổi cái nghề lành ít dữ nhiều trong cuộc mưu sinh.

TTCT - Theo quyết định ngày 30-1-2011 của Thủ tướng Chính phủ, chuẩn hộ nghèo ở thành thị có mức thu nhập bình quân từ 500.000 đồng/người/tháng trở xuống. TTCT đã cùng những thị dân vào chợ để có thể hình dung về mức sống 1 USD/ngày.

TTCT - Một cái mẹt đựng toàn bánh tét to bằng lóng tay cái, bánh ú to bằng đầu ngón chân cái được bày xếp bên cạnh nào là thốt nốt tươi, thốt nốt còn nguyên chùm, nước thốt nốt và đủ các thức quà vặt khác. Chắc còn chừng lưng xô nhựa bánh nữa ở bên dưới mẹt.

TTCT - Đây là những hình ảnh vừa được chụp ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Dưới một dòng nhánh của sông Nậm Mu, từng đoàn người đủ cả già trẻ, gái trai nhọc nhằn mưu sinh bằng cách mò cát dưới đáy nước.

TTCT - Trong năm năm tới, việc cấp bách là nâng cấp và chỉnh trang tại chỗ các khu ổ chuột, còn về lâu dài phải di dời, giải tỏa để tái cấu trúc đô thị vốn đã chật hẹp như hiện nay.

TTCT - Tôi quên không hỏi tên em. Tạm gọi em là A.. A có vóc người mình dây, nhỏ nhắn, gương mặt khắc khổ, nước da mai mái đặc trưng người dân vùng nông thôn Quảng Bình. Em quá giang xe chúng tôi từ đoạn rẽ Phong Nha để lên động Thiên Đường.