Tag:

nước Anh

TTCT - Tại sao nước Anh lại là điểm đến cuối cùng với rất nhiều người nhập cư bất hợp pháp, khiến họ không dừng lại ngay cả khi đã đặt chân được vào “đất hứa châu Âu”?

Vì nông nỗi nào mà nước Anh từ siêu cường số 1 hành tinh của không đầy một thế kỷ trước nay đã trở thành một quốc gia chia rẽ, đầy lo lắng và có thể là cả hỗn loạn nữa sau biến cố Brexit đang đến gần?

Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất hiện nay của London là “Brexit” có thể gây ra một làn sóng “tháo chạy” của các cơ sở kinh tế tài chính ra khỏi Vương quốc Anh. Ngày càng có nhiều tin đồn về việc các “đại thụ” tài chính đang sửa soạn vali để ra đi.

TTCT - Có thực là người dân Anh đã chẳng biết EU là gì khi đi bỏ phiếu Brexit hôm 23-6? Không, họ đã sống với cái EU là gì đó năm này qua tháng nọ. Thế còn người dân các nước EU khác?

TTCT - Từ một hiện tượng âm nhạc trên trang mạng YouTube trở thành niềm hi vọng mới của nhạc trẻ Anh quốc, liệu con đường sự nghiệp của Conor Maynard có trải thảm hoa như hiện tượng YouTube của thị trường nước Mỹ Justin Bieber?