Tag:

vaccine

  • 25/04/2023
  • 1770 từ

TTCT - Với công nghệ mRNA, thay vì ngừa bệnh, vaccine sẽ "khiến hệ thống miễn dịch tấn công một căn bệnh đã tồn tại", tức là điều trị ung thư.

TTCT - Khi cơ quan chức năng đồng ý cho tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, ở nhiều quốc gia trên thế giới, các bậc phụ huynh nhanh chóng chia phe. Một số người lập tức ủng hộ nhưng với nhiều người khác, quyết định cho con tiêm vaccine COVID-19 không thể là cái gật đầu nhanh chóng.

TTCT - Tháng 12 này, một cụ bà người Anh và một nữ y tá người Mỹ cùng bận rộn trả lời báo chí, vì họ là nhân vật biểu tượng khi thế giới đánh dấu tròn 1 năm những mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được tiêm.

TTCT - “Sóng thủy triều”, “sóng thần” là từ truyền thông một số nước dùng để gọi nguy cơ một đợt bùng phát số ca nhiễm COVID-19 mới do biến thể Omicron gây ra. Tiêm vaccine mũi 3 được kỳ vọng có thể ngăn đợt sóng đó.

TTCT - Sau gần 2 năm chống dịch COVID-19, thế giới đã rút ra bài học: hành động sớm là hành động khôn. Với một “biến thể đáng lo ngại” mới của virus SARS-CoV-2 vừa được WHO đặt tên, nhiều nước lập tức ra lệnh cấm đi lại, trong khi giới khoa học và các hãng dược khẩn trương giải nhiều bài toán: hiệu quả phòng vệ của các vaccine hiện hữu đến đâu, có cần vaccine mới không, và nếu vậy thì khi nào.

TTCT - Sắp hết năm COVID thứ 2 rồi mà thế giới vẫn còn loay hoay trong vòng lặp đóng - mở - đóng gần như bất tận để phòng chống dịch, và vẫn còn tranh cãi về khẩu trang. Các nước Âu, Mỹ sắp bước vào mùa đông với một bài học lớn khi nghĩ rằng phủ vaccine là đủ để trở lại bình thường.