Trí tuệ nhân tạo có thể làm giáo dục thêm khủng hoảng 20/03/2023 2120 từ TTCT - Một đề xuất về các chương trình hành động AI ở tầm mức quốc gia trong lĩnh vực giáo dục.
Vì sao họ ở lại với nghề giáo? ĐINH THU HỒNG (TỪ ATLANTA, MỸ) 20/11/2022 2172 từ TTCT - Đã có quá nhiều bài viết, bình luận, phân tích, thậm chí cả hội thảo, nghiên cứu... về việc giáo viên bỏ nghề. Những thông tin như lương thấp, căng thẳng, thiếu hỗ trợ… tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng với những người đang ở lại với nghề, điều gì giữ họ ở lại?
Những sự thể rắc rối của dạy tích hợp VĨNH HÀ 10/10/2022 2129 từ TTCT - Rắc rối đủ kiểu, từ chương trình đến tổ chức thực hiện.
Có lương sư, mới hưng quốc HỮU NGHỊ 22/08/2017 1158 từ TTCT - Nếu nhớ lại ý nghĩa của từ “sư phạm” lấy từ từ nguyên Hi Lạp “paidagogós” để gọi người thầy giáo là “người dẫn dắt con trẻ”, cần tự đặt ra câu hỏi: Phải như thế nào mới có thể dẫn dắt con trẻ “tới nơi tới chốn” trên con đường thụ đắc kiến thức, kỹ năng và thái độ sống?
Ngành sư phạm phớt lờ quy luật cung - cầu ? SỸ PHU 21/08/2017 983 từ TTCT - Một dự báo đưa ra con số 70.000 giáo viên có thể bị dư thừa đến năm 2020. Cầu giảm làm giáo viên dư thừa. Thế nhưng ngành sư phạm có biết điều chỉnh để giảm cung không? Không hề.