Xoay trục trong giáo dục 06/11/2023 2236 từ TTCT - Cần một sự điều hướng, chứ không đơn thuần là cải cách, mới có thể giúp giáo dục thoát khỏi những lúng túng và bế tắc hiện thời.
Tích hợp là chuyện của học sinh 07/09/2023 1103 từ TTCT - Dạy và học tích hợp không phải nằm ở hình thức của giáo trình hay thậm chí là việc đào tạo giáo viên, mà phải xuất phát từ người học.
Tôi trở thành giáo viên ở Mỹ như thế nào? 15/06/2023 1353 từ TTCT - Hành trình trở thành giáo viên ở Mỹ của tôi cũng là quá trình học và từ bỏ nhiều thứ đã học (unlearn), thay đổi quan niệm, hệ giá trị, thói quen...
Về một xu hướng khác trong tuyển dụng giáo viên 14/06/2023 1184 từ TTCT - Việc tuyển người tốt nghiệp đại học các chuyên ngành khác làm giáo viên đang là một hướng khả quan.
"Đặt hàng" đào tạo giáo viên: Càng làm càng rối 13/06/2023 2032 từ TTCT - Năm 1998, lần đầu tiên Luật Giáo dục được thông qua (có hiệu lực năm 1999), cũng là lần đầu có quy định sinh viên sư phạm, người theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm không phải đóng học phí.
Trí tuệ nhân tạo có thể làm giáo dục thêm khủng hoảng 20/03/2023 2120 từ TTCT - Một đề xuất về các chương trình hành động AI ở tầm mức quốc gia trong lĩnh vực giáo dục.
Vì sao họ ở lại với nghề giáo? ĐINH THU HỒNG (TỪ ATLANTA, MỸ) 20/11/2022 2172 từ TTCT - Đã có quá nhiều bài viết, bình luận, phân tích, thậm chí cả hội thảo, nghiên cứu... về việc giáo viên bỏ nghề. Những thông tin như lương thấp, căng thẳng, thiếu hỗ trợ… tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng với những người đang ở lại với nghề, điều gì giữ họ ở lại?
Những sự thể rắc rối của dạy tích hợp VĨNH HÀ 10/10/2022 2129 từ TTCT - Rắc rối đủ kiểu, từ chương trình đến tổ chức thực hiện.
Có lương sư, mới hưng quốc HỮU NGHỊ 22/08/2017 1158 từ TTCT - Nếu nhớ lại ý nghĩa của từ “sư phạm” lấy từ từ nguyên Hi Lạp “paidagogós” để gọi người thầy giáo là “người dẫn dắt con trẻ”, cần tự đặt ra câu hỏi: Phải như thế nào mới có thể dẫn dắt con trẻ “tới nơi tới chốn” trên con đường thụ đắc kiến thức, kỹ năng và thái độ sống?
Ngành sư phạm phớt lờ quy luật cung - cầu ? SỸ PHU 21/08/2017 983 từ TTCT - Một dự báo đưa ra con số 70.000 giáo viên có thể bị dư thừa đến năm 2020. Cầu giảm làm giáo viên dư thừa. Thế nhưng ngành sư phạm có biết điều chỉnh để giảm cung không? Không hề.