Mua trước trả sau: Cạm bẫy và lời khuyên 16/10/2024 1560 từ TTCT - Dịch vụ mua trước trả sau (BNPL) đặc biệt khởi sắc ở Mỹ trong thời kỳ lạm phát tăng mạnh vừa qua khi nhiều doanh nghiệp, nhất là sàn thương mại điện tử, đưa ra lựa chọn này cho người tiêu dùng đang gặp khó khăn tài chính.
Ba đồng một mớ cà chua 10/03/2023 1071 từ TTCT - Thứ khiến những người thèm cà chua ở Anh bất bình hơn cả là nhìn sang Pháp thấy nước bạn rau củ quả cứ gọi là ê hề, chả thiếu hụt gì.
Những kệ hàng lại trống TRÚC ANH 20/01/2022 1154 từ TTCT - Bóng ma của những quầy kệ trơ trọi trống rỗng và hiện tượng mua sắm trong hoảng loạn giữa làn sóng COVID-19 thứ nhất hồi tháng 3-2020 đang trở lại với nhiều nước khi số ca nhiễm biến thể Omicron tăng mạnh, nhưng có chút khác biệt: cái thiếu không phải là hàng hóa mà là người vận chuyển và bày bán chúng.
Kiểm định độc lập: Những viên gạch nền hữu dụng HẢI MINH 13/08/2013 1810 từ TTCT - Sự tham gia của các tổ chức xã hội về khảo sát và công bố kết quả khảo sát, thử nghiệm chất lượng hàng hóa, dịch vụ được thực tế ở nhiều quốc gia cho thấy tính hiệu quả và công bằng của hoạt động kiểm định độc lập.
Hàng hóa hay nhân cách: Chuyện "Ăn coi nồi, ngồi coi hướng" ĐOÀN KHẮC XUYÊN 23/05/2012 1809 từ TTCT - Không phủ nhận quyền tự do tiêu dùng, nhưng mẫu số chung của các ý kiến trong suốt chiều dài cuộc tranh luận về "Hàng hóa và nhân cách" là tiêu dùng có văn hóa.
Lòng tham, lòng tham vô độ... NGUYỄN QUANG THÂN 16/05/2012 1597 từ TTCT - Đặt vấn đề “hàng hóa hay nhân cách” cũng chỉ là một cách đi sâu vào một khía cạnh khác xã hội tiêu dùng quá quen thuộc của kinh tế thị trường. Cái xã hội có vô vàn thứ quyến rũ từ hàng hóa đến chốn ăn chơi và cũng vô vàn cạm bẫy.
Nhớ soi "nó" mặc hàng hiệu gì nhé... QUANG BẢO 08/05/2012 1771 từ TTCT - 1. Khi Mark Zuckerberg, ông chủ của Facebook, tới thăm Việt Nam, tôi đọc được trên một tờ báo mẩu chuyện vui về việc tòa soạn triển khai săn tin liên quan tới Mark đại khái như sau.
Sống xa hoa - không chỉ là chuyện cá nhân ĐÔNG PHƯƠNG (Thủ Đức, TP.HCM) 21/04/2012 1941 từ TTCT - Việc dùng vật chất để “lượng giá” một con người đã có từ xa xưa, có lẽ từ lúc con người có ý thức về việc sở hữu vật chất mình có được. Điều này đã trở thành động lực - có thể nói là lớn nhất - thúc đẩy con người làm ra nhiều của cải vật chất hơn để phục vụ mình.
Tại sao không được lấp lánh? NGUYỄN THU THỦY 13/04/2012 1655 từ TTCT - Trong TTCT số ra tuần trước, bài viết “Hàng hóa và nhân cách” của tác giả Viên Thông đã mở đầu diễn đàn mới của chuyên mục Câu chuyện cuộc sống. Tuần này, TTCT giới thiệu hai ý kiến tranh luận, bảo vệ sự đa dạng tiêu dùng.