Đánh giá khách sạn: Vừa ảo vừa đông, phiền lòng du khách 23/09/2023 1595 từ TTCT - Khách sạn được chấm 8,1 hay 8,7 trên thang điểm 10 có gì khác biệt nhau?
Mặt trận khen chê & cuộc chiến bình luận TRỌNG NHÂN 15/05/2022 1478 từ TTCT - Ngoài chấm sao hay review cho hàng quán trên những nền tảng gọi món, thực khách còn có thể bày tỏ khen chê trên các trang, hội nhóm chuyên về địa điểm ăn uống trên mạng xã hội. Những cộng đồng này đã thay thế vai trò của các chuyên mục ẩm thực giới thiệu quán ngon, món lạ trên báo chí, truyền hình ngày xưa nhờ tạo được ấn tượng “người thật việc thật”, dù không phải lúc nào cũng thế.
“Nhìn thấy 1 sao, chúng tôi cay mắt và đau lòng quá” CẢNH CHÁNH 13/05/2022 1236 từ TTCT - Ở Trung Quốc, có thể ôm bụng cười khi đọc các màn đối đáp đầy trào phúng của người mua kẻ bán trên các ứng dụng đặt thức ăn.
Khi “bão 1 sao” ập tới… NGỌC HIỂN 12/05/2022 1432 từ Trước áp lực từ chuyện “chấm sao” và review trên mạng và các nền tảng, nhiều chủ nhà hàng ở Việt Nam chọn cách trực tiếp đứng ra tiếp nhận và xử lý, với nguyên tắc không bao giờ đôi co với khách hàng. Các hệ thống lớn hơn còn lập cả quy trình xử lý sự cố khi bị phản hồi tiêu cực để tránh bùng nổ những cuộc khủng hoảng từ chuyện “bão 1 sao”.
Những ngôi sao ám ảnh người kinh doanh ăn uống PHAN BẢO 11/05/2022 2420 từ TTCT - Đối với giới kinh doanh ăn uống (F&B) ở Hàn Quốc, đánh giá (review) của người tiêu dùng kèm việc “chấm sao” cho chất lượng sản phẩm không biết từ bao giờ đã trở thành một nỗi ám ảnh, bởi chúng khiến chuyện làm ăn buôn bán của họ có thể đi tong.