Tag:

du học sinh

  • 13/03/2024
  • 1604 từ

TTCT - Một đặc điểm nổi bật trong chính sách đối với du học sinh của các nước như Anh, Úc, Canada hiện nay là "sáng nắng, chiều mưa", nói cách khác là thay đổi xoành xoạch theo áp lực công luận của từng nước.

TTCT - Trung Quốc, nước đông dân nhất thế giới với 1,4 tỉ người, đồng thời là nước có lượng du học sinh hùng hậu nhất toàn cầu. Dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát đầu năm nay đã làm đảo lộn cuộc sống du học cũng như kế hoạch du học của nhiều học sinh sinh viên nước này.

TTCT - Tôi bị bà chuyên viên kéo đi theo ra xe taxi. Bà đã đuổi thằng Nam Phi ra khỏi ghế ngồi của nó. Ai cũng thấy. Sao bây giờ bà chẳng cho ai đi nhờ xe mà lại cho tôi đi. Bà ưu ái tôi. Trước mặt cả mấy chục đứa sinh viên ngoại quốc. Tôi chui vào xe cùng với bà mà chỉ nghĩ đến ánh mắt của mấy chục đứa kia đang nhìn theo.

TTCT - 1. Bạn Bảo Linh nói không sai về việc thế hệ trẻ hiện nay khá đắm chìm trong thế giới ảo (“Nói về chúng tôi”, TTCT số ra ngày 28-6). Tôi sinh năm 1990, và như nhiều bạn trẻ cùng lứa khác, lớn lên cùng nhịp với thời đại số hóa, với Internet.

TTCT - Tôi là một du học sinh chuyên ngành xã hội học. Mỗi khi trả lời về ngành học của mình, câu hỏi tiếp theo tôi nhận được luôn là “Học ngành đó rồi sau này cháu làm gì?”.

TTCT - Chuyện du học ở Việt Nam giờ như một thứ mốt, một làn sóng, có thể được coi là một hiệu ứng khá hiệu quả của các trung tâm tư vấn du học nói riêng, cũng như các trường đại học nước ngoài muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua hình thức du học nói chung.