Tag:

hồi sinh

TTCT - Sự hồi phục đầy can trường ấy, đáng ngạc nhiên như chiếc chồi non háo hức đâm ra từ gốc cây cằn, đáng yêu như ai đó tìm cách trồng lại những cái cây, nhờ cây ghi dấu lại một hành trình

TTCT - Năm 2018, một nghiên cứu thuộc Đại học Yale (Mỹ) do nhà khoa học thần kinh Nenad Sestan và các đồng sự thực hiện đã nhận được sự chú ý lớn từ quốc tế. Lần đầu tiên trong lịch sử y khoa, các nhà khoa học hồi phục thành công quá trình lưu thông máu, trao đổi chất và hoạt động tế bào trong não lợn (heo) sau khi chết, bằng cách áp dụng hệ thống có tên BrainEx gồm máy bơm, máy sưởi, túi máu nhân tạo được làm ấm ở nhiệt độ cơ thể.

TTCT - Chỉ ít lâu sau khi tự cởi trói và được tháo gỡ cấm vận, Myanmar đã đề ra mục tiêu trở thành nước xuất khẩu gạo số 1 thế giới với giá bán không phải là “bèo”. Đây là kết quả của quá trình “cởi trói” mọi mặt của đất nước này.

TTCT - Chỉ mới bốn năm, một nhóm nhỏ xã viên của Hợp tác xã (HTX) - làng nghề tơ lụa Mã Châu đã khép kín việc sản xuất lụa từ trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa để duy trì nghề tằm tơ canh cửi có từ hàng trăm năm qua.

TTCT - Báo chí có lần đưa tin chuyện những người dân ven sông Hồng, sông Cửu Long bắt được ba ba nặng hơn 20kg như chuyện lạ. Nhưng với người dân Sông Mã (Sơn La), ba ba cỡ đó chỉ là “chuyện thường ngày ở huyện”.