Lên Facebook chỉ để săn đồ cũ 05/04/2024 1549 từ TTCT - Trong thời mạng xã hội đìu hiu chợ chiều, chính Facebook đã trở thành một cái chợ theo đúng nghĩa đen, nơi người ta mặc sức mua bán đồ cũ, thực hành tiết kiệm giữa thời bão giá.
Có vũ khí mạnh nhưng không dám dùng 05/10/2023 1670 từ TTCT - Công nghệ đột phá nào cả Facebook lẫn Google đang sở hữu nhưng không dám đem ra kinh doanh?
Threads - Một mạng xã hội nữa cho ai? 19/07/2023 1822 từ TTCT - Mải chứng minh họ có thể tạo ra một mạng xã hội mới, các công ty công nghệ quên đặt câu hỏi liệu họ có nên làm vậy và người dùng có cần thêm nền tảng nào nữa không.
Chuyện dài thu "thuế dẫn bài" từ Google, Facebook 11/07/2023 1804 từ TTCT - Liệu việc bắt các tập đoàn công nghệ trả một loại phí tạm gọi là "thuế dẫn bài" có khả thi, sòng phẳng và có giải quyết được khó khăn của báo chí?
Đời cha "share mạnh", đời con khóc thét 08/06/2023 1903 từ TTCT - Thời gian thấm thoát thoi đưa, đứa trẻ ngày nào ta đăng hình lên mạng mỗi ngày ba bận, gồm cả những khoảnh khắc hớ hênh ngớ ngẩn, giờ đã lớn và bắt đầu không vui khi đời mình bị tung cho cả làng xem như thế.
Metaverse hết duyên, Zuckerberg còn nợ 23/05/2023 2084 từ TTCT - Vậy là giấc mơ đưa 1 tỉ người dùng Internet lên vũ trụ ảo Metaverse của Mark Zuckerberg đã khép lại không kèn không trống. Tệ hơn, điều mà CEO này đánh mất trong gần 3 năm theo đuổi nó không chỉ là rất nhiều tiền.
Mạng xã hội sẽ chỉ còn dành cho người xa lạ HOA KIM 05/01/2023 1957 từ TTCT - Những liên lạc, gìn giữ quan hệ thật sự đã chuyển vào những chốn riêng tư hơn, thay vì công khai trên các mạng xã hội như Facebook.
Hàng xóm tối lửa tắt đèn có... app HOA KIM 08/12/2022 2193 từ TTCT - Giấc mơ đưa "cả tổ dân phố" lên mạng khó hơn ta tưởng.
News Feed: 15 năm ấy biết bao vui buồn HOA KIM 02/08/2022 1842 từ TTCT - Điều gì đã xảy ra khiến Facebook phải "quay xe" với News Feed - công nghệ xương sống của mình bấy lâu nay?
Cuộc chiến thu hút nhà sáng tạo nội dung TRÚC ANH 04/06/2022 1166 từ TTCT - Dù là dưới hình thức nào, đa dạng hóa kênh kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung đang là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của các nền tảng mạng xã hội, trong cuộc chiến thu hút tài năng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội dung online tăng cao trong những năm đại dịch.