Tag:

facebook

  • 23/05/2023
  • 2084 từ

TTCT - Vậy là giấc mơ đưa 1 tỉ người dùng Internet lên vũ trụ ảo Metaverse của Mark Zuckerberg đã khép lại không kèn không trống. Tệ hơn, điều mà CEO này đánh mất trong gần 3 năm theo đuổi nó không chỉ là rất nhiều tiền.

TTCT - Dù là dưới hình thức nào, đa dạng hóa kênh kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung đang là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của các nền tảng mạng xã hội, trong cuộc chiến thu hút tài năng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội dung online tăng cao trong những năm đại dịch.

TTCT - Tiền tip (boa) hay quà tặng, vật phẩm ảo từ người xem đang là một nguồn thu nhập ổn định của những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng livestream, so với việc chờ chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo như trước đây.

TTCT - Ngoài chấm sao hay review cho hàng quán trên những nền tảng gọi món, thực khách còn có thể bày tỏ khen chê trên các trang, hội nhóm chuyên về địa điểm ăn uống trên mạng xã hội. Những cộng đồng này đã thay thế vai trò của các chuyên mục ẩm thực giới thiệu quán ngon, món lạ trên báo chí, truyền hình ngày xưa nhờ tạo được ấn tượng “người thật việc thật”, dù không phải lúc nào cũng thế.

TTCT - Ngày 30-10-2021, logo của Facebook thay đổi kèm một cái tên mới: Metaverse. Một cách điệu của ký hiệu vô cực hay hai nửa khác nhau của một vật thể, hiểu bằng cách nào cũng có lý. Và nó thể hiện tham vọng, tương lai của công nghệ số. Một tương lai mà ở đó, khái niệm ảo - thật không còn phân biệt.

TTCT - Metaverse vừa là giấc mơ về tương lai của Internet, vừa là một cách súc tích để tóm gọn các xu hướng công nghệ số hiện nay. Mark Zuckerberg không phải là người đầu tiên mơ về điều đó, nhưng ông chủ Facebook - giờ là Meta - đang đến gần với nó hơn bao giờ hết.

TTCT - Đứng lên vạch trần những khuất tất của các ông lớn công nghệ là chấp nhận một mình đối đầu với bộ máy pháp lý hùng hậu đứng sau các công ty này. Hệ lụy nào đang chờ họ và pháp luật bảo vệ những “người thổi còi” này ra sao?