Tag:

xuất bản

TTCT - Là một ứng dụng chuyên chia sẻ các video ngắn xoay quanh chủ đề vui chơi, nhảy múa, ăn uống và những chuyện hài hước, TikTok rõ ràng không phải nơi dành cho sách. Nhưng các video gắn một hashtag đặc biệt trên nền tảng này đã tạo nên một làn sóng mến mộ sách và giúp doanh số của các nhà xuất bản tăng trưởng bất ngờ. Đó chính là #BookTok.

TTCT - Những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội (influencer) đang có xu hướng phát hành sách như một cách khẳng định vị thế. Giới xuất bản cũng khuyến khích điều đó, vì kỳ vọng rằng số lượt theo dõi lên đến hàng triệu, thậm chí chục triệu sẽ bảo chứng cho doanh số. Thực tế không đơn giản vậy.

TTCT - Không có gì ngạc nhiên khi Hoa Kỳ là thị trường tiêu thụ sách lớn nhất thế giới, với số tựa sách mới hàng năm tuy đứng sau Trung Quốc nhưng tỉ lệ trên đầu người lại gần gấp ba, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà xuất bản quốc tế (IPA) năm 2017.

TTCT - “Trung bình mỗi năm có 30.000 đầu sách nộp lưu chiểu về Cục Xuất bản, in và phát hành. Tuy nhiên kinh phí chi cho việc đọc để kiểm soát chỉ khoảng 1 tỉ đồng/năm, tương đương 1.000 đầu sách. Vì vậy việc kiểm soát phải trông chờ vào nhiều kênh khác như báo chí, phản ảnh của người dân...” - ông Chu Văn Hòa, cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin - truyền thông), trao đổi với TTCT.