Tag:

Chính trị

  • 22/02/2023
  • 1801 từ

TTCT - "Quả bom" được nhà báo Mỹ Seymour Hersh tung ra chiều 8-2 trên nền tảng trực tuyến Substack khẳng định các vụ nổ vào tháng 9-2022 tại đường ống Dòng phương bắc là kết quả hoạt động bí mật của Hoa Kỳ, với sự tiếp tay của Na Uy.

TTCT - Ân oán sâu xa giữa truyền thông và chính quyền xảy ra ở nhiều nơi nhưng có thể nói, nó lên tới đỉnh điểm tại Mỹ. Nhưng những hạt giống tự do ngôn luận, nảy nở trong những thời khắc chập chững nhất của nền dân chủ Mỹ và lớn lên trong khói lửa, chưa từng để mất vai trò quyền lực khách quan của nó, chiếu rọi ánh sáng minh bạch lên mọi hành xử của các chính quyền và luôn mang lại hi vọng...

Năm 1974, ban nhạc Thụy Điển ABBA đã trở thành một ngoại lệ khi giành chiến thắng Eurovision - cuộc thi âm nhạc toàn cõi châu Âu vốn quy định mỗi quốc gia phải tham gia với sáng tác viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ - với bài Waterloo hát bằng tiếng Anh. Và sau nhiều thập niên, Eurovision, giữa sóng nhồi của những cuộc chia ly trong nội khối mà Brexit chỉ là một ví dụ, vẫn đang là nơi cho thấy sự vật lộn đi tìm bản dạng của người châu Âu và những mắc mứu chính trị vô tận...

TTCT- “Mỗi gia đình hạnh phúc đều giống nhau, nhưng mỗi gia đình bất hạnh lại bất hạnh theo những cách rất khác nhau” - câu văn mở đầu tác phẩm Anna Karenina của L. Tolstoy này tỏ ra khá đúng với các gia đình làm chính trị ở những quốc gia châu Á.

TTCT - Khi có những ngọn gió thổi tới, có người xây tường chắn, những người khác lại xây cối xay gió. Đây là lúc chúng ta cần có làn gió mới, đón lấy, tạo ra nguồn động lực mới để tiếp tục phát triển lâu bền hơn và với chất lượng cao hơn.

TTCT - Trong di sản của nhiều nhà hoạt động chính trị, trong mối quan hệ của một số quốc gia có sự tham gia kỳ lạ của những chú dê.

TTCT - Là một trong những thành viên đầu tiên của nhóm đối thoại Việt - Mỹ về chất độc da cam ở Việt Nam, GS Võ Quý đã có dịp trình bày với Quốc hội Mỹ về sự thật vấn đề da cam ở Việt Nam. Ông đã dành cho TTCT cuộc trao đổi về công việc của nhóm đối thoại Việt - Mỹ nhằm thúc đẩy tiến trình giải quyết vấn đề da cam.