Tag:

Quảng cáo

  • 05/06/2023
  • 879 từ

TTCT - Làm quảng cáo truyền thông cho các doanh nghiệp và nhãn hàng ở Mỹ ngày càng khó khăn khi bất kỳ mục tiêu cấp tiến nào cũng có thể bị phe bảo thủ vu là "phải đạo" (woke) rồi kêu gọi tẩy chay.

Cuộc chiến giữa các nền tảng streaming nội dung video có trả tiền sẽ ngày càng cam go là điều được dự báo từ trước. Hết quý đầu tiên của năm 2022, hàng tỉ đôla vẫn được rót vào lĩnh vực này, và rồi bất ngờ kẻ dẫn đầu gặp một cú khựng sau cả một thập niên bon bon tăng trưởng về số thuê bao. Nhưng những tay chơi còn lại không thể lấy đó làm mừng.

TTCT - Có nên gắn hình ảnh trẻ em với xổ số - chẳng hạn để các em xuất hiện trong các hình thức quảng bá cho vé số? Luật quảng cáo Anh có các quy định gắt gao về chuyện này.

TTCT - Các đoạn livestream, quảng cáo bán hàng mê hoặc và thật đến khó tin đang tràn ngập Facebook có thể khiến nhiều người hoa mắt và rút tiền “chốt đơn”, để rồi ngậm quả đắng vì nạn treo dê bán chó. Một thanh niên 9X trong hai năm qua đã bỏ tiền túi làm “chuột bạch” thay cho những người thích săn đồ online.

TTCT - Tính đến ngày cuối cùng của tháng 6 là tròn hai tuần kể từ khi phong trào tẩy chay quảng cáo trên Facebook được phát động. Danh sách các nhãn hàng tham gia vẫn đang tăng, nhưng rồi sao nữa?

TTCT - Influencer (người gây ảnh hưởng trên mạng xã hội) tại Việt Nam hiện nay rất đông và không gói gọn trong một nhóm người nổi tiếng nhất định. Người bạn gặp ngoài đời hôm nay rất có thể là một influencer, nếu họ có một lượng người theo dõi và tương tác đáng kể.

TTCT - Mấy hôm nay, trên mạng bỗng dưng “trồi” lên quá trời hình ảnh ông Park Hang Seo khuyên mọi người dùng sữa VP Milk! Đây là hình ảnh đã xuất hiện cách đây hai năm, khi ông Park ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho nhãn sữa này.

TTCT - Mấy tuần qua, một số hãng quảng cáo lớn ở Mỹ và Anh đã tẩy chay Google và YouTube bởi các nội dung kích động thù hận, phân biệt chủng tộc và tuyên truyền cho khủng bố xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến này.

TTCT - Vài ngày sau khi đoạt 3 HCV tại giải VĐTG ở Bắc Kinh, Usain Bolt rút lui vào giờ chót khỏi cuộc đua 200m ở Diamond League (Brussels) ngày 11-9. Nguyên nhân không phải do chấn thương hay mệt mỏi, mà đơn giản là Bolt bận rộn với các chương trình quảng cáo và thực hiện nhiệm vụ cho các nhà tài trợ.