Tag:

Olympic Tokyo 2020

TTCT - Xem lễ bế mạc Olympic Tokyo, có một sự khác biệt khó bỏ qua. Trong lúc VĐV các nước khác nhún nhảy, hát hò, đúng nghĩa tham gia một ngày hội, thì đoàn VĐV Trung Quốc túm tụm với nhau, xa cách tất cả.

TTCT - Khi huyền thoại thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles rút lui đầy bất ngờ còn đồng đội Sunisa Lee bước lên bục nhận huy chương vàng ở Olympic Tokyo, cả hai đều xứng đáng là người hùng theo cách riêng của mình.

TTCT - Khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV Olympic 2016, tôi không cho rằng đó là một thành công rực rỡ của thể thao VN. Và bây giờ, thể thao VN rời Tokyo tay trắng, tôi nghĩ cũng không nên cho rằng đó là một thất bại! Bởi chúng ta đừng xét sự thành bại của một nền thể thao quốc gia chỉ dựa trên số lượng huy chương tại các kỳ đại hội.

TTCT - Không cần chờ đợi đến ngày kết thúc, ngay từ hôm nay, chúng ta đã có thể khẳng định rằng Tokyo 2020 không chỉ là một kỳ Thế vận hội lịch sử do hoàn cảnh đặc biệt của nó, mà còn là một giải đấu hết sức thành công, vượt trên mọi hy vọng và mong chờ.

TTCT - Đã có rất nhiều lời khen ngợi dành cho lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020. Dĩ nhiên, những lời khen dành cho Olympic kỳ này khác hẳn so với các kỳ trước đây.

TTCT - Xe hơi bay, robot phục vụ, ứng dụng theo dõi dịch bệnh, công nghệ nhận diện khuôn mặt chuẩn xác từng milimet... là những “đồ chơi công nghệ” mà nước Nhật hứa hẹn trình diễn ở Olympic Tokyo 2020.

TTCT - Những VĐV Olympic luôn được xem là biểu tượng cho sức khỏe, sự rèn luyện bền bỉ, tinh thần nỗ lực không ngừng... Và những bữa ăn dành cho họ ở các kỳ Olympic cũng chính là thước đo cho dinh dưỡng của nhân loại.

TTCT - Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam, khi sẽ là VĐV tham dự Olympic nhiều nhất - 4 kỳ!