Nhìn dữ liệu, nắn giao thông 24/08/2024 2063 từ TTCT - Dữ liệu sai thì chính sách giao thông cũng trật.
Giao thông TP.HCM: Lên cao để giảm kẹt xe? NGỌC ẨN 04/01/2017 1411 từ TTCT - Theo quy hoạch về giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020, TP sẽ xây dựng 5 tuyến đường trên cao với tổng chiều dài 70,7km, góp phần giải quyết giao thông cho TP có 10 triệu dân.
Liên kết và thông minh TERRY F.BUSS (*) 14/07/2014 2127 từ TTCT - Các nghiên cứu về hệ thống giao thông toàn cầu cho thấy một nghịch lý là những nỗ lực giảm ùn tắc giao thông lại gây thêm ùn tắc. Nhưng những cách làm truyền thống từ trước đến giờ hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ hệ thống giao thông thông minh.
Xe quá tải, hãy làm người trong cuộc TÁM XE (chủ xe tải nhỏ) 14/08/2013 773 từ TTCT - Báo chí nói nhiều về chuyện xe quá tải nhưng thật sự thông tin và giải pháp chỉ ở phần ngọn. Xin khoan hãy đổ tội cho tài xế và những người kinh doanh có liên quan đến vận tải.
Nâng niu những thành phố của ta LƯU VĨ LÂN 26/05/2013 1992 từ TTCT - Chúng ta đã trải qua giai đoạn gần 20 năm bùng nổ việc chỉnh trang, cơi nới những đô thị. Có nhiều cái được và cũng lắm cái đáng tiếc trong giai đoạn này.
Bảo hiểm y tế: Đẩy khó cho dân? LAN ANH - QUỐC THANH 22/05/2013 968 từ TTCT - Nếu đề nghị mới nhất của TP.HCM về sửa đổi các quy định bảo hiểm y tế (BHYT) hiện hành được thông qua thì tất cả những người không may bị tai nạn giao thông (TNGT) sẽ không được BHYT chi trả một đồng tiền thuốc men nào...
Đừng tạo tiền lệ xấu MINH LOAN 03/04/2013 337 từ TTCT - Tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay công bằng mà nói có sự góp phần của cảnh sát giao thông (CSGT).
Về một "Sài Gòn metropolitan" LÊ THANH HẢI (Viện hàn lâm Khoa học Ba Lan) 15/09/2012 3886 từ TTCT - Cuối cùng, TP.HCM đã khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) đầu tiên, song hành với nghị quyết 16/BCT về phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ cho đầu tàu kinh tế của cả nước, với dự kiến trở thành trung tâm công nghiệp phát triển vào năm 2020. Điều này cần được nhìn từ góc độ xã hội ra sao?
Phân thêm quyền cho địa phương HẢI MINH 04/09/2012 918 từ TTCT - Điệp khúc chung của lãnh đạo ngành giao thông vận tải khi giải thích về tình trạng các công trình thi công với tiến bộ rùa bò, quy hoạch thiếu hợp lý, không đáp ứng kịp yêu cầu phát triển kinh tế vùng ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là thiếu vốn, biến động giá cả, giải phóng mặt bằng khó khăn...
Nghẽn mạch giao thông đồng bằng sông Cửu Long (Đánh giá của Bộ Giao thông vận tải) 27/08/2012 4938 từ TTCT - Rất nhiều từ “đột phá”, “bức thiết”, “động lực”, “cửa ngõ chiến lược”... đã được dùng trong bản quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đối diện với nó đang là một thực tế vô cùng khó khăn của hạ tầng giao thông khu vực này, kèm theo muôn vàn hệ lụy cho giao thương, phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.