Tag:

giới trẻ

  • 13/12/2024
  • 1828 từ

TTCT - Trong "nền kinh tế cảm xúc", người tiêu dùng sẽ mở ví dựa trên giá trị cảm xúc của món hàng, thay vì giá trị sử dụng. Nếu bỏ tiền ra có thể mua được niềm vui thì tại sao không?

  • 30/10/2024
  • 1233 từ

TTCT - Tiếng Anh có cụm từ "a dog's life", nghĩa là số con rệp, bất hạnh. Những gì quan sát được ở thị trường thức ăn thú cưng cho thấy điều ngược lại.

  • 16/12/2023
  • 1627 từ

TTCT - Thích "ăn sẵn" ở đây không có ý cạnh khóe gì, mà là nghĩa đen chỉ ưu tiên ăn uống nhanh gọn lẹ, mở ra dùng ngay hoặc chỉ cần chờ vài giây hâm nóng của những người tiêu dùng thế hệ mới.

TTCT - Khi mưa lũ, cháy rừng và khói bụi ngày càng tệ, người trẻ khắp thế giới ngày càng có nhiều lý do để từ chối làm việc cho những công ty đã gây ra biến đổi khí hậu.

TTCT - Một thế hệ người tiêu dùng mới, sinh ra và lớn lên cùng công nghệ, đã thổi luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp thời trang "si" (secondhand).

TTCT - Những người trẻ vì hoàn cảnh phải tính đến chuyện tiết kiệm, theo dõi chi tiêu từ sớm có thể sẽ duy trì thói quen đó đến khi đi làm và cuộc sống khá giả hơn. Nhưng cũng có người khởi đầu muộn hơn, bởi áp lực cơm áo gạo tiền chỉ đến khi họ đã qua tuổi trưởng thành.

TTCT - Dù bị ảnh hưởng lớn từ cách dùng tiền của cha mẹ - đa số là quan sát thói quen chi tiêu của gia đình, nhiều người trẻ cho biết không nhận được sự chia sẻ và giáo dục bài bản về quản lý tài chính từ các bậc phụ huynh.