Tag:

Giới trẻ

  • 16/12/2023
  • 1627 từ

TTCT - Thích "ăn sẵn" ở đây không có ý cạnh khóe gì, mà là nghĩa đen chỉ ưu tiên ăn uống nhanh gọn lẹ, mở ra dùng ngay hoặc chỉ cần chờ vài giây hâm nóng của những người tiêu dùng thế hệ mới.

TTCT - Khi mưa lũ, cháy rừng và khói bụi ngày càng tệ, người trẻ khắp thế giới ngày càng có nhiều lý do để từ chối làm việc cho những công ty đã gây ra biến đổi khí hậu.

TTCT - Một thế hệ người tiêu dùng mới, sinh ra và lớn lên cùng công nghệ, đã thổi luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp thời trang "si" (secondhand).

TTCT - Những người trẻ vì hoàn cảnh phải tính đến chuyện tiết kiệm, theo dõi chi tiêu từ sớm có thể sẽ duy trì thói quen đó đến khi đi làm và cuộc sống khá giả hơn. Nhưng cũng có người khởi đầu muộn hơn, bởi áp lực cơm áo gạo tiền chỉ đến khi họ đã qua tuổi trưởng thành.

TTCT - Dù bị ảnh hưởng lớn từ cách dùng tiền của cha mẹ - đa số là quan sát thói quen chi tiêu của gia đình, nhiều người trẻ cho biết không nhận được sự chia sẻ và giáo dục bài bản về quản lý tài chính từ các bậc phụ huynh.

TTCT - Lớn lên trong thời Internet, vừa chớm trưởng thành đã gặp ngay cú sốc COVID-19, Gen Z (thế hệ Z, sinh năm 1997 trở lại) có đủ nguyên nhân khách quan và chủ quan để có suy nghĩ về tiền bạc và các mục tiêu tài chính khác với thế hệ cha anh.

TTCT - Thế giới hàn lâm khoa học và TikTok xưa nay tưởng nước sông không phạm nước giếng, thế mà mới đây, hàng ngàn nghiên cứu khoa học lại lao đao vì một video TikTok dài 56 giây của một nữ sinh. Sự cố hy hữu này cũng mở ra nhiều điều về chuyện thu thập dữ liệu nghiên cứu thời Internet.

TTCT - Chi tiền để người trẻ khám phá văn hóa nghệ thuật và vực dậy những địa điểm như nhà hát, bảo tàng sau đại dịch là một kế hoạch rất lãng mạn, rất Pháp. Nhưng lựa chọn tiêu thụ văn hóa thế nào của những người thụ hưởng - tất cả công dân 18 tuổi trên toàn nước Pháp - lại có chút bất ngờ.