Hương nhốt niềm nhớ 20/07/2024 1952 từ TTCT - Nhân loại vốn say mê hương thực phẩm từ thời đồ đá cũ, nhưng hương giác con người cũng lắm trái ngang.
Từ hũ tương ớt của mẹ… 08/07/2024 858 từ TTCT - Mùi vị riêng của tương ớt mẹ tôi làm, tôi đồ rằng có lẽ nhờ mẹ tôi gia giảm đậu phụng rang, mè rang vào chảo tương ớt khi chảo ớt chuẩn bị nhắc xuống...
Món "khai vị" mang tên đợi chờ 05/07/2024 1809 từ TTCT - Có hai kiểu phản ứng khi thấy đám đông rồng rắn trước một cửa hàng ăn uống: tặc lưỡi quay xe đầy tiếc nuối hoặc ngẩng cao đầu lướt qua, thầm nghĩ "ăn thôi mà, có gì mà phải khổ thế".
Khi người ta thôi bơ quả bơ 16/06/2024 1889 từ TTCT - Hương vị béo ngậy, thơm ngon, bơ là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích và giờ có cả một ngành kinh tế theo sau nó. Nhưng ngày xưa, thức quả này từng bị người ta ghẻ lạnh.
Cơm chiên: Đi khắp muôn phương, không ngừng biến tấu 25/05/2024 1857 từ TTCT - Cơm chiên gần như là một phương cách hơn là một công thức. Từ cốt lõi là cơm, ai muốn chế biến thế nào, dùng nguyên liệu gì, kết hợp ra sao thì cứ việc.
Nước mía: Ngôi sao giải khát mùa nắng nóng 05/05/2024 1730 từ TTCT - Những ngày nắng nóng, được thưởng thức một ly nước mía vừa ngon vừa giúp ích cho sức khỏe thì còn gì bằng.
Ai cho mày chê cơm tao dở 01/04/2024 1006 từ TTCT - Cách dễ nhất để sỉ nhục một người là chê món quê hương xứ sở của họ.
Ăn óc: Để não cũng gật gù như lưỡi 10/03/2024 1438 từ TTCT - Hiếm có món ăn nào vừa được xem như của ngon vật lạ, vừa bị đánh giá là "chỉ có thây ma mới ngó" như óc động vật. Cái nhìn về món óc thay đổi theo từng giai đoạn và nơi chốn, và món óc vẫn trường tồn.
Hãy ăn cây Noel của bạn 24/12/2023 1660 từ TTCT - Từ cây Noel muối chua đến "cá ướp Giáng sinh", không thiếu ý tưởng từ bình dị đến táo bạo để biến cái cây trang trí trong phòng khách mùa vọng của bạn thành món hảo hạng.
Trung Quốc chiều chuộng người mê "ăn sẵn" 16/12/2023 1627 từ TTCT - Thích "ăn sẵn" ở đây không có ý cạnh khóe gì, mà là nghĩa đen chỉ ưu tiên ăn uống nhanh gọn lẹ, mở ra dùng ngay hoặc chỉ cần chờ vài giây hâm nóng của những người tiêu dùng thế hệ mới.