Tag:

Gen Z

TTCT - Một thế hệ người tiêu dùng mới, sinh ra và lớn lên cùng công nghệ, đã thổi luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp thời trang "si" (secondhand).

Sinh ra và lớn lên trong một thời đại bao phủ bởi Internet, gen Z (hay thế hệ Z, sinh từ 1996 trở đi) đang là những người tiên phong trong xu hướng không sử dụng tiền mặt và góp phần đẩy nhanh tiến trình phát triển các phương thức thanh toán số hiện đại trên toàn cầu.

TTCT - Những người trẻ vì hoàn cảnh phải tính đến chuyện tiết kiệm, theo dõi chi tiêu từ sớm có thể sẽ duy trì thói quen đó đến khi đi làm và cuộc sống khá giả hơn. Nhưng cũng có người khởi đầu muộn hơn, bởi áp lực cơm áo gạo tiền chỉ đến khi họ đã qua tuổi trưởng thành.

TTCT - Dù bị ảnh hưởng lớn từ cách dùng tiền của cha mẹ - đa số là quan sát thói quen chi tiêu của gia đình, nhiều người trẻ cho biết không nhận được sự chia sẻ và giáo dục bài bản về quản lý tài chính từ các bậc phụ huynh.

TTCT - Lớn lên trong thời Internet, vừa chớm trưởng thành đã gặp ngay cú sốc COVID-19, Gen Z (thế hệ Z, sinh năm 1997 trở lại) có đủ nguyên nhân khách quan và chủ quan để có suy nghĩ về tiền bạc và các mục tiêu tài chính khác với thế hệ cha anh.

TTCT - Để làm mới mình và tiếp cận giới trẻ, nhất là thế hệ Z, Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đang theo đuổi một điệp vụ có lẽ công khai nhất từ trước đến nay: trở thành hiện tượng mạng xã hội.

TTCT - Những khái niệm tưởng chừng là A-B-C của môn tin học lại đang dần trở nên lạ lẫm với thế hệ Z, những người được tiếp cận công nghệ theo cách hoàn toàn khác với cha mẹ hoặc anh chị mình.