Giới trẻ sống xanh: giữa nói và làm 27/07/2024 1957 từ TTCT - Thế hệ Z (sinh năm 1997-2012) tiếp cận nhiều thông tin về sống xanh, tuy vậy thực hành vẫn là chuyện "làm được bao nhiêu thì làm". Điều gì cản trở họ?
"Dịch" tin tức ra ngôn ngữ Gen Z 26/06/2024 966 từ TTCT - Gen Z cũng quan tâm tin tức nhưng không thích đọc báo, xem đài. Chi bằng truyền đạt thông tin thời sự cho thế hệ này ngay trên sân chơi ưa thích của họ, bằng ngôn ngữ của họ.
Gen Z Trung Quốc: Những kẻ tiết kiệm điên rồ 12/06/2024 1753 từ TTCT - Chi phí sinh hoạt tăng và viễn cảnh kinh tế ảm đạm đã khiến người trẻ Trung Quốc tìm nhiều cách để tiết kiệm cho tương lai. Kẻ cắc củm săn hàng hóa, dịch vụ giá rẻ, người chọn trò "tưởng tượng" để tích góp tiền.
Để Gen Z hứng thú với trò vui của cha ông 17/05/2024 1855 từ TTCT - Nhiều boardgame buộc phải "hiện đại hóa" để thu hút một thế hệ người chơi ít kiên nhẫn, bị chiều hư bởi video ngắn.
Gen Z Mỹ: Xếp bút nghiên, đeo túi đồ nghề 16/05/2024 1627 từ TTCT - Ở Mỹ, nhiều người trẻ đang chọn học và làm nghề chân tay trong bối cảnh thu nhập và điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện còn làn sóng chán đại học vẫn đang tiếp diễn.
Thực ra, người ta đến câu lạc bộ sách để làm gì 21/04/2024 1798 từ TTCT - Về lý thuyết, câu lạc bộ sách là nơi để đọc và thảo luận sách. Nhưng thực tế từ xa xưa cho thấy cuốn sách chỉ là cái cớ để hội họp.
Thế hệ Z: Nam bảo thủ, nữ cấp tiến 03/04/2024 2039 từ TTCT - Thế hệ Z còn phải chia thành hai "thế hệ" nữa, ngày càng xa cách nhau trong nhiều quan niệm về cuộc sống: Z nam bảo thủ hơn và Z nữ cấp tiến hơn.
Gen Z tìm gì qua kính ngắm máy ảnh kỹ thuật số? 07/04/2023 1675 từ TTCT - Cầm trong tay những công nghệ mới nhất, thế hệ Gen Z lại đang dùng chiếc máy ảnh số như một bảo bối để hoài niệm về một quá khứ đơn giản, nơi không có mạng xã hội, đại dịch COVID cũng như khủng hoảng kinh tế.
Gen Z hẹn hò: Tạm biệt Tinder, xe tơ với bạn 04/04/2023 1659 từ TTCT - Thế giới đã nói nhiều về sự nghiệp, phong cách và sở thích của Gen Z (sinh năm 1996-2012) - một thế hệ có cá tính và tư duy khác biệt hẳn với các thế hệ trước. Và trong chuyện hẹn hò, họ cũng không ngoại lệ.
Tại sao Gen Z si mê đồ "si"? TÙNG LÊ 11/09/2022 1701 từ TTCT - Một thế hệ người tiêu dùng mới, sinh ra và lớn lên cùng công nghệ, đã thổi luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp thời trang "si" (secondhand).