Nhà băng săn sóc khách hàng cao tuổi 14/06/2025 1890 từ TTCT - Người cao tuổi đang là lực lượng tiêu dùng mạnh đến mức có hẳn một nền "kinh tế tóc bạc" để đáp ứng nhu cầu của họ.
Mua sắm "một điểm dừng" với AI 14/06/2025 1815 từ TTCT - Người sử dụng AI, nhất là người dùng "thế hệ một chạm", sẽ sớm có thể mua sắm ngay trong giao diện trò chuyện với các chatbot như ChatGPT, hứa hẹn một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Để "quét mã" không âu lo 15/06/2024 1941 từ TTCT - Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đem lại nhiều sự thuận tiện nhưng cũng phát sinh những vấn đề khi áp dụng thực tế khiến nhiều người còn e dè chưa muốn chuyển đổi. Đó là những quan ngại chính đáng.
Không tiền mặt: Hạ bệ một vì vua 15/06/2024 2021 từ TTCT - Tiền mặt sẽ không còn là vua, nhưng vẫn ở lại trong "vương quốc thanh toán" với vai trò thấp hơn, chứ "cựu vương" không nhất thiết phải lưu đày viễn xứ.
Xa xứ, nhớ cuộc sống không tiền mặt 14/06/2024 894 từ TTCT - Khả năng tiếp cận hệ sinh thái không tiền mặt khá dễ ở Việt Nam khiến tôi bị sốc văn hóa khi chuyển đến sống ở một quốc gia có quy định quản lý lĩnh vực này tương đối chặt chẽ.
Dạy con về tiền trong thế giới không tiền mặt XUÂN MINH 15/06/2022 1085 từ TTCT - Khi trẻ em hầu như không thấy tiền trong giao dịch mua bán hằng ngày mà chỉ thấy hàng hóa về đầy nhà sau khi quẹt thẻ, ấn nút trên điện thoại và máy tính, việc dạy trẻ về tiền trong giao dịch không tiền mặt đang làm khó cha mẹ.
Gen Z - thế hệ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt PHAN BẢO 14/06/2022 1335 từ Sinh ra và lớn lên trong một thời đại bao phủ bởi Internet, gen Z (hay thế hệ Z, sinh từ 1996 trở đi) đang là những người tiên phong trong xu hướng không sử dụng tiền mặt và góp phần đẩy nhanh tiến trình phát triển các phương thức thanh toán số hiện đại trên toàn cầu.
Đông Nam Á: Khu vực “ưu tiên ví di động” TRÚC ANH 13/06/2022 1206 từ TTCT - Sau khi buộc phải làm quen với thanh toán không tiền mặt trong những năm COVID-19, nhiều người tiêu dùng ở Đông Nam Á không còn muốn quay lại như trước nữa.
Đừng quên chứng “đau màng túi” Lê MY 16/06/2021 1700 từ TTCT - Với nhiều người mới bắt đầu làm quen với thanh toán không tiền mặt, nhất là sau cú hích COVID-19, ngoài sự bỡ ngỡ trước các khái niệm, công nghệ mới, thì việc sẵn sàng về mặt tâm lý cũng rất quan trọng để giúp họ là người tiêu dùng thông thái.
Người tiêu dùng Việt mang ít tiền hơn trong đại dịch NHƯ BÌNH 16/06/2021 1827 từ TTCT - Câu chuyện thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới: số người lần đầu tiên sử dụng thanh toán không tiếp xúc tăng vọt sau hơn một năm Việt Nam trải qua đại dịch COVID-19.