Màu cờ Pháp, sắc áo Mỹ

 L. TẤN 02/05/2014 23:05 GMT+7

TTCT - Chuyện màu cờ sắc áo luôn quan trọng tại World Cup bóng đá nên các hãng thiết kế trang phục cho đội tuyển phải tính đến nhiều yếu tố, trong đó có cả tính truyền thống và một chút sáng tạo nghệ thuật.

Chiếc áo đội tuyển Mỹ mặc tại World Cup Brazil - Ảnh: DR

Nhưng chiếc áo của đội tuyển Mỹ thì lại chẳng nói lên điều gì, thậm chí không tương xứng với tầm vóc sự kiện, theo đánh giá của báo chí Mỹ.

Theo thiết kế của Nike, khi thi đấu trên sân nhà, các tuyển thủ Mỹ mặc chiếc áo toàn trắng, rất đơn giản đến mức “chán phèo” theo nhận xét của tờ USA Today. Nhưng chuyện đó cũng không quá nghiêm trọng so với chiếc áo thi đấu trên sân đối phương: màu xanh ở phần vai, một dải băng trắng ở phần ngực và màu đỏ ở phần còn lại bên dưới, trông chẳng khác nào lá cờ Pháp hoặc cờ Hà Lan lộn ngược!

Với màu áo này, Nike muốn mang đến cho các cầu thủ “một vẻ ngoài áp đảo hơn trên sân”, theo giải thích của giám đốc sáng tạo Nike. Nhưng tờ New York Daily News cho rằng điều đó chẳng liên quan với việc Mỹ thi đấu tại bảng tử thần.

“Khi làm ra chiếc áo cho một quốc gia tham dự giải đấu quan trọng và có thể đoạt vé vào vòng sau, người ta cần phải chú ý sao cho hình ảnh mang đến không giống như một que kem Bomb Pop ba màu xanh trắng đỏ” - tờ USA Today mỉa mai.

Nhiều người hâm mộ đội tuyển Mỹ đã phản ứng kịch liệt trên các mạng xã hội, như “2014 sẽ là năm thất bại”, “Chúng ta là nước Mỹ, không phải nước Pháp. Thiết kế gì mà quá kinh khủng!”... Nhưng tin buồn đối với họ là chiếc áo đã được bán trên mạng với giá 150 USD.

Vấn đề còn lại là HLV Jurgen Klinsmann cùng các cầu thủ không quá bận tâm đến chuyện mặc áo thi đấu gây tranh cãi này, khi đội tuyển Mỹ đến Brazil sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ gần như bất khả thi ở bảng G: cạnh tranh chiếc vé vào vòng sau trước Ghana, Bồ Đào Nha và Đức - những đội nằm trong nhóm ứng viên vô địch.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận