Tây kéo vó quăng chài

THANH BA 01/05/2012 23:05 GMT+7

TTCT - Du khách đến Hội An, Quảng Nam sẽ có dịp tròn mắt ngạc nhiên khi thấy hình ảnh những ông Tây, bà Tây xắn quần, xắn áo, lội nước kéo vó, quăng chài bên bờ con lạch Cửa Đại.

Phóng to
Một ông Tây tập quăng chài ở Cửa Đại - Ảnh: Thanh Ba

Đây là loại hình du lịch phát triển từ vài năm trở lại đây. Đến với loại hình du lịch này, du khách sẽ được tự tay quăng chài, đưa chân đẩy cối xoay thả vó và được một trận cười thích thú trong thời khắc kéo vó, kéo chài thu nhặt những sản vật tôm cá mà mình kéo được.

Ông Mai Văn Trúc, người phụ trách hướng dẫn du khách kéo vó quăng chài, chia sẻ: “Loại hình du lịch này đã có trên chục năm, nhưng từ khi có Công ty Khoa Trần ký hợp đồng và cho xây dựng dịch vụ này hoạt động một cách chuyên nghiệp thì khách Tây đến đây mỗi năm một đông, biến bãi Doi một thời hoang vắng thành nơi sầm uất vì khách qua lại thường xuyên để quăng chài kéo vó”.

Cũng theo ông Trúc, số tiền cho mỗi lượt kéo vó mà du khách phải trả là 40.000 đồng và 80.000 đồng/lượt đối với quăng chài. Loại hình du lịch thú vị này đang đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người làm dịch vụ này ở bãi bồi Cồn Doi, Hội An.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận