Món "khai vị" mang tên đợi chờ 05/07/2024 1809 từ TTCT - Có hai kiểu phản ứng khi thấy đám đông rồng rắn trước một cửa hàng ăn uống: tặc lưỡi quay xe đầy tiếc nuối hoặc ngẩng cao đầu lướt qua, thầm nghĩ "ăn thôi mà, có gì mà phải khổ thế".
Ồn một chút ăn mới ngon 21/04/2024 1681 từ TTCT - "Quán đó ồn lắm" có thể là lý do quen thuộc để từ chối ghé một nhà hàng, nhưng thật ra người ta mê ăn uống trong không gian ồn ào náo nhiệt hơn là họ tưởng.
Đói bụng giờ cao điểm? Cho xin thêm 5 nghìn! 29/03/2024 896 từ TTCT - Khó có thể nghĩ tới ngày bước vào quán ăn và hồi hộp không biết giá đang thế nào, có tăng vì "high demand"?
Đọc lịch sử từ menu hàng quán 23/07/2023 1728 từ TTCT - Có thể nói lịch sử phát triển của thực đơn cũng là lịch sử loài người. Nhiều khi chỉ cần nhìn vào thực đơn là biết ngay xã hội đang ở thời kỳ nào.
Vì sao các "thánh ăn" không lo no bể bụng? 08/07/2023 1994 từ TTCT - Quá trình nằm giữa "đầu vào" và "đầu ra" trong hệ tiêu hóa của con người cũng lắm điều kỳ thú.
Những tiêu chuẩn có làm… tiêu luôn chuẩn? 22/06/2023 1989 từ TTCT - Khái niệm authentic không thể áp dụng cho thức ăn. Bản thân khái niệm "truyền thống" dùng thay thế cũng không giữ trọn ý nghĩa muốn chuyển tải: mỗi khi một công thức nấu nướng được truyền sang thế hệ tiếp theo, thay đổi đương nhiên diễn ra.
Huyền thoại "ăn thịt đổ mồ hôi" 09/01/2023 927 từ TTCT - Người phương Tây có cụm từ "meat sweats" - chỉ việc ăn thịt nhiều đến đổ mồ hôi. Điều này chỉ là lời đồn hay có cơ sở khoa học đàng hoàng?
Mặt trận khen chê & cuộc chiến bình luận TRỌNG NHÂN 15/05/2022 1478 từ TTCT - Ngoài chấm sao hay review cho hàng quán trên những nền tảng gọi món, thực khách còn có thể bày tỏ khen chê trên các trang, hội nhóm chuyên về địa điểm ăn uống trên mạng xã hội. Những cộng đồng này đã thay thế vai trò của các chuyên mục ẩm thực giới thiệu quán ngon, món lạ trên báo chí, truyền hình ngày xưa nhờ tạo được ấn tượng “người thật việc thật”, dù không phải lúc nào cũng thế.
Những ngôi sao ám ảnh người kinh doanh ăn uống PHAN BẢO 11/05/2022 2420 từ TTCT - Đối với giới kinh doanh ăn uống (F&B) ở Hàn Quốc, đánh giá (review) của người tiêu dùng kèm việc “chấm sao” cho chất lượng sản phẩm không biết từ bao giờ đã trở thành một nỗi ám ảnh, bởi chúng khiến chuyện làm ăn buôn bán của họ có thể đi tong.
Ăn hoài một món có khi lại hay PHAN BẢO 22/05/2021 1760 từ TTCT - Trong khi chân trời ẩm thực trên thế giới ngày càng mở rộng, không ít người tìm thấy chân ái ở một món ăn lặp đi lặp lại hoài mà không ngán.