Tái bản Harry Potter với tranh minh họa

MINH THƯ 15/12/2013 02:12 GMT+7

TTCT - Nhà xuất bản Anh Bloomsbury vừa công bố tên họa sĩ sẽ thực hiện các minh họa cho bản mới Harry Potter của J. K. Rowling. Đó là họa sĩ trẻ Jim Kay, theo thông tin trên Twitter của nhà xuất bản hôm 6-12 (https://twitter.com/BloomsburyBooks).

Cũng trên trang này, lần đầu tiên chân dung của nhân vật chính được công bố qua nét vẽ của họa sĩ Jim Kay, cùng với hình ảnh ngôi trường phép thuật Hogwarts.

Phóng to
Harry Potter ở tập 1, với một gọng kính bị gãy - Ảnh: hypable.com

Phóng to
Ngôi trường phép thuật Hogwarts - Ảnh: hypable.com

Bộ sách bảy quyển Harry Potter với các minh họa màu sẽ được phát hành vào năm 2015. Trước đó, Harry Potter phát hành ở Anh không có ảnh minh họa. Riêng ở Mỹ, Nhà xuất bản Scholastic hồi tháng 8-2013 đã cho in lại bảy tập Harry Potter với các tranh bìa do Kazu Kibuishi thiết kế.

Cái tên Jim Kay là chọn lựa cuối cùng, được Nhà xuất bản Bloomsbury bàn bạc kỹ với tác giả Rowling. Trước đó, minh họa của Jim Kay cho tiểu thuyết A monster calls của Patrick Ness đã giúp anh đoạt huy chương Kate Greenaway, một giải thưởng hằng năm cho các minh họa sách thiếu nhi đẹp nhất của Tổ chức CILIP (Chartered Institute of Library and Information Professionals), Anh.

Vốn là người hâm mộ lớn của Harry Potter, Kim Jay nói: “Việc thiết kế nhân vật, trang phục, các kiểu kiến trúc, phong cảnh cho một thế giới tưởng tượng có thể được xem là cởi mở nhất của văn học thiếu nhi trên thế giới, phải nói là một nhiệm vụ cả đời. Tôi hết sức phấn khích, nhưng đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm to lớn của mình”.

Bloomsbury là nhà xuất bản độc quyền trọn bộ Harry Potter ở Anh, công bố kế hoạch in lại loạt sách tranh này từ năm 2012. Như vậy, tính từ quyển sách đầu tiên Harry Potter và hòn đá thần xuất bản ở Anh năm 1998 đến quyển sách có tranh minh họa của Jim Kay là một bước đi dài 17 năm!

Đến nay Harry Potter đã được dịch ra 67 thứ tiếng với tổng cộng số bản in lên tới 500 triệu quyển.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận