Tết này là tết tình nhân!

CA SĨ TÙNG DƯƠNG 08/02/2010 16:02 GMT+7

TTCT - “Mồng 1 tết cha, mồng 2 tết mẹ, mồng 3 tết thầy”, lệ xưa thay đổi ra sao khi mồng 1 năm nay trùng với ngày lễ tình nhân?


Ảnh nhân vật cung cấp

Tùng Dương: Mong tiếng sét ái tình!

Năm nay khác với mọi năm, niềm vui có thể sẽ nhân đôi với nhiều bạn trẻ khi mồng 1 tết trùng dịp lễ Valentine. 

Dương nghĩ thú vị đấy chứ! Bên cạnh việc dành thời gian thăm gia đình nội ngoại đầu năm thì chắc mọi người sẽ có thêm một tối mồng 1 tết lãng mạn với người mình yêu. Vừa được lì xì lại vừa được ăn sôcôla. 

Ngày tình nhân và ngày tết được quyện trong không khí ấm áp của mùa xuân, đất trời, hoa lộc. Sẽ là những giây phút thiêng liêng với các cặp tình nhân để họ trao nhau những nụ hôn đẹp nhất, cùng nhiều ước vọng trong tương lai... Dương thấy bâng khuâng và rạo rực ngay từ bây giờ khi nhắc tới ngày đó!

Dương có một cô bạn gái thân, thân thôi chứ chưa phải là yêu, cũng tặng Dương sôcôla vào ngày tình nhân. Đôi khi ngày lễ tình nhân “huyền bí” hơn một chút khi được tặng sôcôla. 

Vậy mà khi mở hộp ra thì thấy dòng chữ: “Này mày! Tao tặng mày sôcôla vì mày thích ăn nó và cũng mừng là tao với mày chơi với nhau 10 năm rồi nhé! Đừng tưởng bở!”.

Nếu nói Dương vẫn một mình và chưa bén duyên ai thì chắc mọi người không tin nhưng đó là sự thật. Dương mong tiếng sét ái tình sẽ sớm đến với mình trong đúng ngày mồng 1 Tết Canh Dần!


Ảnh: Kim Tuyến

Tết bận rộn vì tình nhân

Dịp lễ tình nhân năm nay trùng ngày mồng 1 tết nên tôi đã thiết kế rất nhiều mẫu sôcôla độc đáo, vừa có thể tặng quà xuân, vừa có thể làm quà tình yêu. Mặc dù đã làm nghề thiết kế mẫu sôcôla từ hơn 11 năm nay nhưng tôi vẫn chưa có người yêu. 

Mồng 1 tết năm nay tôi lại tiếp tục bận rộn chăm sóc khách hàng của mình, nhưng dù vậy tôi cũng cảm thấy rất vui vì được phục vụ những đôi tình nhân ngay trong ngày tết cổ truyền. Hi vọng trong năm mới tôi sẽ tìm thấy “một nửa” thật sự của mình.

Tôi mong với những mẫu thiết kế sôcôla như hình chú hổ dễ thương, hình trái tim với những thông điệp yêu thương, tôi sẽ góp một phần nào đó cho các khách hàng có một mùa Valentine - tết hạnh phúc nhất. 

Đặc biệt nếu khách hàng muốn in hình người yêu lên sôcôla thơm ngon, tôi cũng sẽ thực hiện rất nhanh chóng và đẹp mắt. Ngoài ra tôi đã làm một món quà đặc biệt dành tặng gia đình trong ngày lễ - tết rất đặc biệt này.


Ảnh: Kim Tuyến

“Lời gấp đôi”

Với tôi, ngày Valentine là ngày rất đặc biệt, vì ngày này cũng là sinh nhật của tôi. Valentine năm nay vừa là mồng 1 tết, vừa là sinh nhật thứ 21 của tôi. Nhưng cũng vì vậy mà tôi hơi buồn một xíu vì dịp tết lại phải xa người yêu.

Vậy là Valentine năm nay tôi sẽ tặng quà sớm cho người yêu vì anh ấy ở Bình Thuận, còn tôi ở tận Đồng Tháp. Trong đêm giao thừa tôi sẽ điện thoại chúc mừng năm mới và mong người ấy sẽ chúc mừng sinh nhật và ngày Valentine. Vậy là lời gấp đôi.


Ảnh: Kim Tuyến

“Tình yêu trong ngày tết”

Ngày Valentine là thời điểm bán hoa chạy nhất trong năm, nhưng ngày lễ tình nhân năm nay lại trùng ngày mồng 1 tết nên chắc chắn tôi phải nghỉ bán và chịu thất thu! 

Mặc dù bán rất nhiều hoa cho các bạn trẻ tặng nhau trong ngày tình nhân nhưng thú thật ở tuổi hơn 40, tôi chẳng biết gì về ngày lễ tình yêu vì ông xã tôi không lãng mạn như các bạn trẻ bây giờ.

Năm nay, chắc gia đình tôi sẽ sum họp ăn một bữa cơm trong ngày đầu năm như mọi mồng 1 tết khác. Còn việc có tổ chức gì đặc biệt cho ngày Valentine hay không tôi phải đợi ông xã quyết định. 

Riêng bản thân mình, tôi sẽ làm những giỏ hoa thật lớn và thật đẹp chưng trong nhà để nhắc khéo ông xã về tình yêu trong ngày tết.


Ảnh nhân vật cung cấp

Mai Khôi: “Tết đẹp hơn vì có tình yêu!”

Ngày tình nhân năm ngoái Khôi phải xa người yêu vì đi lưu diễn ở Mỹ. Vì thế trước khi đi diễn, Khôi đã tự tay chuẩn bị quà, thiệp rồi nhờ một người bạn thân tặng người yêu đúng vào đêm 14-2. 

Coi như cũng bù đắp được phần nào để người yêu mình dù xa mình vẫn cảm nhận được tình yêu mình dành cho anh ấy.

Lễ tình nhân năm nay trùng vào dịp Tết Nguyên đán, Khôi có cảm giác hay hay, là lạ. Ngày tết sẽ đẹp hơn, ấm áp hơn vì có tình yêu. 

Cái gì có tình yêu thì cũng đẹp hơn, nhưng tết này Khôi phải về quê ăn tết với gia đình nên đành ngậm ngùi đón ngày tình nhân... từ xa thôi!


Ảnh nhân vật cung cấp

Minh Béo: Năm mới khởi đầu bằng... tình yêu!

Không biết ai sao chứ Minh Béo toàn diễn hài về... “chuyện chàng cô đơn” trong ngày tình nhân thôi! Vì chưa có người yêu nên trong ngày tình nhân, Minh Béo thường chia sẻ với hạnh phúc của các cặp tình nhân. 

Tết năm ngoái, dù không trùng ngày lễ tình nhân nhưng Minh Béo diễn vở Chuyện ba người - một vở hài kịch về câu chuyện tình yêu tay ba khiến khán giả cười thoải mái.

Năm nay, biết mồng 1 tết trùng lễ Valentine nên Minh Béo đã chuẩn bị vở hài mang tên Khi người ta yêu! để diễn đúng đêm mồng 1. Đó là một câu chuyện đầy mùi vị tình yêu thời... tán tỉnh qua mạng. Đón xem nhé! 

Chúc các bạn trẻ, bạn già, bạn sắp già một năm mới an khang, hạnh phúc và ngập tràn tình yêu! Hi vọng năm mới khởi đầu bằng ngày tình yêu cũng sẽ mang đến cho Minh Béo một năm mới có tình yêu mới!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận