Những bước chân tình nguyện

TTCT - “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” - đó là khẩu hiệu mà các tình nguyện viên đã mang ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong mùa hè năm nay.

Chiến sĩ Mùa hè xanh thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phẩm nhân Ngày thương binh liệt sĩ sáng 27-7

Trong gần nửa tháng trên đảo, 31 tình nguyện viên đã góp tay làm mới và nâng cấp nhiều công trình, thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia làm đất cùng người dân huyện đảo; dạy học...

Anh Phạm Kiều Hưng - phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh tại Lý Sơn - chia sẻ: “Đến đảo mới thấy tinh thần của bà con luôn một lòng hướng về Tổ quốc. Dù các bạn đã tìm hiểu về Lý Sơn qua sách vở, nhưng đến đây mới thấy những gì mình hiểu biết còn quá ít, những việc làm trên đất đảo là hành động thiết thực nhất mà tuổi trẻ thành phố mang tên Bác gửi đến với bà con vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Mùa hè xanh đã trở thành hoạt động tình nguyện ở khắp mọi miền đất nước. Tại Thừa Thiên - Huế, các sinh viên chuyên ngành mỹ thuật của Đại học Nghệ thuật Huế đã tham gia vẽ trang trí cho trường mầm non ở xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, từ cổng trường đến cầu thang, phòng học và cả nhà bếp.

Ngoài vẽ, các sinh viên tình nguyện còn tổ chức thi vẽ và dạy múa hát, trò chơi con trẻ cho các cháu thiếu nhi trong xã.

Tham gia phụ hồ xây dựng sân bóng chuyền tại xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Quang Định

Các chiến sĩ Mùa hè xanh cùng thanh niên địa phương đảo Lý Sơn tham gia dọn rác tại bờ biển trước chùa Hang, xã An Hải sáng 25-7 - Ảnh: Quang Định

Gầm cầu thang trường mầm non ở xã Vĩnh Hưng cũng được sinh viên vẽ trang trí - Ảnh: Xuân Huy

Hướng dẫn các em thiếu nhi đến trường mầm non vẽ tranh - Ảnh: Xuân Huy

Cùng nhau dọn rác trên núi Thới Lới - Ảnh: Quang Định

Đỗ Kim Thịnh và Nguyễn Khánh Hòa sửa điện cho hộ dân chị Nguyễn Thị Thạnh khu 2, đội 11, xã An Hải - Ảnh: Quang Định

Đỗ Trần Quý Châu dạy học cho học sinh trung học cơ sở trên đảo Lý Sơn - Ảnh: Quang Định

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận