Những điều tôi muốn làm khi tôi 20

NGUYỄN VŨ KHÁNH AN KỂ 05/08/2012 00:08 GMT+7

TTCT - 22 tuổi, tôi từng vấp ngã nhiều lần, nhưng nhờ có gia đình tôi lại đứng lên... Vì còn nhiều giấc mơ mà tôi tin sẽ thực hiện được trước khi chúng trở nên già cỗi. Và tôi muốn chia sẻ với bạn những giấc mơ này.

LTS: Câu chuyện cuộc sống kỳ này giới thiệu ý kiến của hai sinh viên muốn chia sẻ với cô gái Đan Mạch Sofie Rye những việc họ muốn làm ở lứa tuổi 20.

Một chuyện "điên rồ" của tôi
Tuổi 20 của mỗi người

Phóng to
Minh họa: Bích Khoa

1) Xem vở nhạc kịch Notre dame de Paris bởi dàn diễn viên đầu tiên

Tôi vẫn còn nhớ vào một đêm mùa xuân năm tôi 19 tuổi, tôi đã thức đến tận 4g sáng để xem hết Notre dame de Paris trên YouTube, sau đó kỳ cụi download và háo hức nhắn tin cho những đứa bạn thân rằng mình vừa tìm ra được nguồn cảm hứng bất tận! Tôi đã quyết định học tiếng Pháp chính là nhờ có nguồn cảm hứng này! Tôi khao khát được một lần đắm mình trong không gian âm nhạc ấy và tận mắt nhìn, tận tai nghe và vỗ những tràng pháo tay bất tận cho những nghệ sĩ tài năng ấy.

2) Làm việc trong một công ty giải trí của Hàn Quốc

Tôi không phải là một fan cuồng của K-pop nhưng đứng dưới góc độ một sinh viên học về kinh tế, tôi thật sự bị “cuồng” cái cách mà nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang dần dần khẳng định vị thế, chiếm lĩnh thị trường mấy năm gần đây. Tôi cũng rất khâm phục nghị lực của các nghệ sĩ xứ Hàn cùng tham vọng vươn ra thế giới. Thật sự tôi rất muốn học tập họ.

3) Dạy piano ở châu Phi

Tôi thích đi đây đi đó, không phải kiểu du lịch, mà là sống ở nhiều vùng đất khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Một trong những nơi tôi muốn trải nghiệm là châu Phi, và để kiếm sống tôi muốn được đi dạy piano. Tôi không phải là nhạc công xuất sắc, cũng ít có can đảm đánh đàn trước đám đông. Nhưng tôi có tình yêu với âm nhạc và muốn truyền tải tình yêu đó đến nhiều người.

4) Đến thăm NASA

Đây là một ước mơ kéo dài của mong ước thuở bé được làm một nhà thiên văn học của tôi. Tôi thích sự kết hợp giữa một thứ mông lung vô định trong hiểu biết của con người (vũ trụ) với một thứ đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối (phóng phi thuyền vào không gian chẳng hạn).

5) Viết một quyển sách về cách nuôi dạy con

Đây có lẽ là một mong muốn kỳ quặc của một người 20. Nhưng tôi luôn bị ám ảnh bởi câu hỏi: “Nếu mình làm abc với bé, nó sẽ có ảnh hưởng xyz lâu dài như thế nào?” khi chơi và chăm sóc mấy đứa em của tôi. Tôi cũng thích coi những chương trình dành cho các bé mẫu giáo, tiểu học (Con đã lớn khôn, Đồ Rê Mí...), nhìn cách các em trải nghiệm cuộc sống. Tôi cũng nhớ lại cách ba mẹ dạy mình từ nhỏ, những việc tôi đã trải qua có ảnh hưởng không nhỏ đến việc hình thành tính cách của tôi sau này. Và tôi muốn tổng hợp những điều quan sát được đó để cho tôi và cho những người sẽ 20 tuổi.

6) Chia sẻ với ba mẹ về những giấc mơ của tôi

Tôi nghĩ đây là một điều mà hầu như những người đang 20 tuổi ai cũng mong muốn. Chúng ta có thể mở lòng kể về những giấc mơ của mình với bạn bè hay viết blog cho cả thế giới, nhưng mỗi khi đối diện với ba mẹ, chúng ta lại chỉ giữ những giấc mơ đó cho riêng mình. Mỗi người sẽ có những lý do riêng để giữ cho riêng mình, nhưng tôi luôn tin rằng nếu giấc mơ của tôi đủ lớn mạnh, ba mẹ sẽ là người mơ những giấc mơ ấy cùng tôi một cách mãnh liệt nhất!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận