Faryl Smith - giọng hát thiên thần

QUÝ ANH 11/04/2009 02:04 GMT+7

TTCT - Thay vì làm bài tập về nhà, trông em hoặc chơi đùa với bạn bè như hầu hết bé gái ở tuổi 13, Faryl Smith lại đang... đếm doanh số ghi âm bán ra của mình!

Phóng to

Faryl Smith được xem là tài năng chỉ thấy một lần trong một thế hệ

TTCT - Thay vì làm bài tập về nhà, trông em hoặc chơi đùa với bạn bè như hầu hết bé gái ở tuổi 13, Faryl Smith lại đang... đếm doanh số ghi âm bán ra của mình!

Album đầu tay cùng tên của giọng ca nhạc cổ điển đầy truyền cảm - Faryl - hiện đang dẫn đầu các bảng xếp hạng doanh số ghi âm bán ra trên Amazon.co.uk, hơn cả album mới nhất No line on the horizon của nhóm rock Ireland danh tiếng U2. Ngoài ra, album này còn là album solo nhạc cổ điển bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng ở Anh.

Faryl là kết quả của hợp đồng ghi âm trị giá 2,3 triệu bảng với Universal sau khi cô vào chung kết chương trình Britain’s Got Talent của Anh hồi tháng 5-2008. Album có tất cả 12 track nhạc, trong đó có Ave Maria - ca khúc làm bệ phóng cô lên hàng ngôi sao khi lần đầu trình diễn tại Britain's Got Talent.

Trong ghi âm còn có một phiên bản của Amazing Grace, bản tụng ca Calon Lan của Xứ Wales, Annie’s song của John Denver và River of light, với ý tưởng dựa trên bản nhạc Dòng sông xanh bất hủ. Nhưng có lẽ ngạc nhiên lớn nhất là tác phẩm viết lại lời của ca khúc The way old friends do của nhóm ABBA, được chính Bjo..rn Ulvaeus - thành viên ABBA - viết cho Smith. “Bản nhạc gốc là về sự đổ vỡ trong hôn nhân - ngôi sao mới tuổi teen cho biết - Và họ nghĩ nó không thích hợp với tuổi của tôi, vì vậy Bjo..rn đã viết lại phần lời để thành ca khúc về tình bạn”.

Smith - cô gái đến từ Kettering (Anh) hiện cùng sống với cha mẹ và đang đi học ở Trường nữ Southfields, từng chơi cho các đội bóng nữ ở độ tuổi dưới 11 và 13 - đã mau chóng thu hút sự chú ý của Simon Cowell - giám khảo khó tính của cuộc thi American Idol khi xuất hiện tại cuộc thi Britain's Got Talent và đã trở thành chủ đề đánh cược của ông với Hãng Universal. Cowell nói: “Cô ấy là bạn trẻ tài năng nhất mà tôi từng được nghe”.

Smith sẽ là sự tiếp nối của các giọng ca nhạc cổ điển nữ như Charlotte Church và Katherine Jenkins - những người đã đạt được sự thừa nhận từ công chúng khi đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng. Hiện Jenkins đang là gia sư cho Smith và đã mô tả Faryl là “tài năng chỉ có 1 trong 1 triệu người, một cô gái với giọng hát không thể tin được”.

Xuất thân từ một gia đình không liên quan đến môi trường nghệ thuật, giờ đây Smith đang trải qua những giờ phút thú vị trong ngập tràn ánh đèn truyền thông. “Thật tuyệt vời khi tôi có album của riêng mình, nhưng tuyệt vời hơn khi tôi thấy nó được bày trong các cửa tiệm bán băng đĩa” - tài năng trẻ hồn nhiên nói.

Tài năng chỉ thấy một lần trong một thế hệ

Dự đoán về tương lai phát triển của Smith, Dickon Stainer -người đứng đầu của Universal Classics and Jazz - nói: “Faryl Smith là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trên trường quốc tế. Cô ấy thật sự là dạng tài năng chỉ thấy một lần trong một thế hệ. Ở độ tuổi của mình, có lẽ sẽ không ai có thể hát được như cô. Nếu chú ý chăm sóc giọng của mình và dinh dưỡng đúng mức, cô ấy sẽ đạt thành công trên toàn thế giới. Cô có thể làm cho nhạc cổ điển trở nên gần gũi hơn so với bất kỳ nghệ sĩ nào kể từ sau Pavarotti”.

Tờ Mirror cũng cho biết trong một tương lai rất gần, Smith sẽ song ca cùng Placido Domingo - thành viên của bộ ba nam cao lừng danh. Ý tưởng này do chính Domingo đề xuất sau khi được nghe rất nhiều về tài năng và hợp đồng trị giá 2,3 triệu bảng mà cô đã ký với Universal.

Nghe clip biểu diễn Ave Maria và Amazing grace của Smith tại: http://www.youtube.com/watch?v=EP1nrnkTAZ0&feature=relatedhttp://www.youtube.com/watch?v=-Cltg7x74bg&NR=1.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận