Giáo dục và thể thao

TRƯỜNG HUY 24/07/2012 01:07 GMT+7

TTCT - Năm ngoái, đội bóng chuyền nữ sinh viên Nhật Bản đã gây sốt cho những người yêu bóng chuyền ở Việt Nam khi lần đầu tham dự VTV Cup bằng một lối chơi tưng bừng, đẹp mắt. Trên trang web bóng chuyền Việt Nam, các bạn trẻ không ngớt tán dương các cô gái Phù Tang.

Năm nay, họ tái ngộ khán giả bằng một lực lượng gần như mới hoàn toàn và thua trận ra quân với tỉ số 1-3 trước CHDCND Triều Tiên có thành phần gần như là đội tuyển quốc gia. Tuy thua, các cô gái Nhật vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Ảnh: VolleyMob

 

 

Nhiều người đã tự hỏi khi xem đội nữ sinh viên Nhật Bản với hai đội hình dự VTV Cup hai năm liền nhưng chung một lối chơi như đốt lửa trên sân: Tại sao chúng ta không xây dựng được phong cách chơi sôi nổi đó cho các cô gái Việt?

Trả lời câu hỏi này, có HLV bảo rằng những pha bay lượn như chim để cứu bóng ấn tượng của các cô gái Nhật cũng chính là điểm yếu lớn nhất của các cô gái Việt trong phòng ngự. Nguyên nhân là các HLV Việt Nam không có nhiều bài tập cho VĐV của mình về khâu này. Lại có người cho rằng các cô gái Nhật có tầm vóc chỉ tương đương chúng ta, nhưng nhờ dinh dưỡng tốt nên họ có sức hơn, tập nhiều hơn.

Tất cả đều đúng nhưng chưa đủ. Phong cách mạnh mẽ, sôi nổi và tự tin như các cô gái Nhật trên sân bóng chuyền là kết quả của một nền giáo dục hiện đại. Mà không phải chỉ trong bóng chuyền, chúng ta hãy nhìn phần lớn sinh viên của mình rồi so với sinh viên các nước tiên tiến ắt sẽ thấy: họ có phong cách tự tin và năng động hơn nhiều.

Thể thao muốn phát triển tốt cũng rất cần đến một nền giáo dục mạnh.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận