Microwave còn lại với thời gian

QUỲNH NGUYỄN 27/09/2009 02:09 GMT+7

TTCT - Bốn năm kể từ khi ra mắt album đầu tay Lối thoát (2005 với các bài hit Tìm lại, Ước mơ, Bão đêm, Chiến tranh, Sói...), Microwave mới tung ra album vol.2 Thời gian vào trung tuần tháng 9-2009.

Microwave còn lại với thời gian

TTCT - Bốn năm kể từ khi ra mắt album đầu tay Lối thoát (2005 với các bài hit Tìm lại, Ước mơ, Bão đêm, Chiến tranh, Sói...), Microwave mới tung ra album vol.2 Thời gian vào trung tuần tháng 9-2009.

Microwave từ trái qua: Anh Tuấn, Tuấn Khanh, Minh Trung, Ngọc Tùng, Ngọc Lĩnh

Với những ai yêu mến ban nhạc rock này thì bốn năm chờ đợi là quá lâu. Nhưng với riêng Microwave, bấy nhiêu đó thời gian mới tạm đủ để họ nhìn lại mình và có những bước chuyển mình đáng chú ý trong sản phẩm âm nhạc mới.

“Microwave không còn bị ảnh hưởng bởi lối chơi nu metal của nhóm nhạc nổi tiếng thế giới Linkin Park. Chúng tôi chọn thể loại modern rock để tự do thể hiện cái tôi trong âm nhạc” - Microwave nói về bước chuyển mình của ban. Tuy nhiên, “cái tôi” đó, qua những năm tháng thăng trầm của cuộc sống, đã trở nên “dễ chịu” hơn.

“Chúng tôi cũng tự hào về chất lượng âm thanh của Thời gian. Có thể coi đây là một bước tiến khác của chúng tôi” - guitarist Ngọc Lĩnh khẳng định. Với các ban rock cũng như tín đồ của rock tại VN, vấn đề âm thanh trong các show diễn lẫn các sản phẩm ghi âm đều đáng phải phàn nàn vì thiếu thiết bị lẫn người phụ trách cân chỉnh âm thanh chuyên nghiệp.

Hạn chế về mặt kỹ thuật chỉ là một trong vô vàn cái khó để duy trì và phát triển một ban nhạc rock tại VN. Thiếu sự chia sẻ từ cơ quan quản lý, không có những show diễn thường xuyên, tốn nhiều tiền của đầu tư trang thiết bị và công sức luyện tập nhưng ít show diễn, xung đột cá tính giữa các thành viên... chính là những yếu tố khiến các ban nhạc rock luôn trong tình trạng sáng hợp chiều tan. Microwave cũng từng gặp những khó khăn tương tự. May mắn là mỗi thành viên đều “hết mình” vì rock.

Từng thành viên đều tự tìm một công việc ổn định và thích hợp để nuôi dưỡng niềm đam mê chung. Anh Tuấn (bass) sau những ngày tháng trau dồi công nghệ thông tin ở tận... Singapore đã trở thành nhân viên kỹ thuật của Đài truyền hình TP.HCM. Giọng ca chính Tuấn Khanh sau khi tốt nghiệp khoa thanh nhạc của Nhạc viện TP đã chọn công việc hát bar hằng đêm để “rèn giọng hát rock”.

Ngọc Tùng (guitar, trưởng nhóm) vẫn duy trì shop thời trang rock. Minh Trung (trống) ngày ngày luyện tay nghề tại các bar trong TP. Riêng Ngọc Lĩnh (guitar) thì cứ một tuần làm việc tại dàn khoan ở Vũng Tàu, một tuần lại chạy về Sài Gòn học nghề kỹ thuật phòng thu để phục vụ rock.

“Mới đó mà chúng tôi đã sát cánh cùng nhau gần chục năm (từ năm 2001)” - Minh Trung và Ngọc Lĩnh chia sẻ. Cùng với ngần ấy thời gian, tình bạn của họ thêm vững bền. Và cùng với thời gian, Microwave đã phát triển hơn về phong cách âm nhạc với một ý nghĩa mới, như câu hát: “Thời gian vụt qua, những yêu thương trong đời vẫn còn đây. Và luôn đắm say. Ngày ta còn yêu, những bước chân em mang ngày buồn cùng gió vụt bay và lời ca vang mãi... “(Thời gian).

Tên Microwave ra đời từ một ý tưởng rất đơn giản: show rock là một cái lò vi ba to, và trong đó Microwave sẽ là những tia sóng mạnh mẽ cùng cộng hưởng với khán giả đốt nóng đam mê âm nhạc, khuấy động không khí và cùng cháy hết mình, rock hết mình. Những tia sóng ngày nào sẽ năng động hơn, xóa nhòa ranh giới giữa âm thanh và ánh sáng. Tìm đến những sáng tạo mới vượt qua những quy cách thông thường.

QUỲNH NGUYỄN

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận