Mỗi tuần một chuyện: Nói được, làm được...

HUY THỌ 27/04/2022 19:04 GMT+7

TTCT - Điều quan trọng khi nói về HAGL là cách chơi tấn công đẹp mắt.

 
 HLV Kiatisak trong buổi họp báo sau trận thắng Sydney 1-0 ở lượt cuối bảng H AFC Champions League 2022. Ảnh: N.K

 Dù vòng bảng của Champions League châu Á chưa kết thúc, nhưng CLB Hoàng Anh Gia Lai đã không thể đi tiếp. Dẫu vậy, không một ai phiền lòng về kết quả này, khi mà trận nào họ chơi cũng coi được. Đặc biệt cả ba đối thủ của HAGL đều đến từ những làng bóng sừng sỏ, trên xa Việt Nam: Jeonbuck Hyundai (Hàn Quốc), Yokohama FM (Nhật Bản) và Sydney (Úc).

Thú vị hơn, HAGL càng đá càng hay, đánh bay nỗi lo về thể lực, về đối phương sẽ thích nghi dần với chủ nhà... Trước cả ba đối thủ, trận nào thầy trò Kiatisak cũng cho thấy họ hoàn toàn có thể tìm được chiến thắng nếu các chân sút có duyên ghi bàn hơn.

Nhưng sau bốn trận, phải nói ấn tượng nhất là kết quả hòa ở lượt về trước Hyundai. Đây là một trận đấu mà lẽ ra HAGL đã có thể lấy trọn 3 điểm, khi cơ hội nhiều hơn, nhưng lại hơi thiếu duyên ghi bàn. Cầu thủ gây ấn tượng đặc biệt là Văn Toàn, người thiệt thòi về hình thể thấy rõ trước đối thủ, nhưng quấy phá tưng bừng hàng thủ của CLB Hàn Quốc, rồi ghi được một bàn cực đẹp.

Nhưng điều quan trọng hơn khi nói về HAGL ở giải đấu này là cách chơi tấn công đẹp mắt. Khi giải chưa khởi tranh, ai cũng đoán trước HAGL là đội yếu nhất bảng. Thông thường, một đội yếu muốn có kết quả tốt thì chỉ có phòng ngự thật kín kẽ và phản công. 

Nhưng tinh thần của bầu Đức ngay từ hồi bắt tay làm bóng đá là thua cũng không sao, miễn là phải đá đẹp. Ông nói được và làm được điều ấy, từ giải trong nước cho đến giải quốc tế. Quan điểm ấy giờ được thực thi bởi Kiatisak, một HLV cũng luôn muốn chơi đẹp, thậm chí từng trả giá đắt cho lối chơi đẹp đấy khi dẫn dắt tuyển Thái Lan. Bầu Đức và Kiatisak đúng là một bộ đôi hợp như cá với nước, đem lại nhiều điều thú vị cho bóng đá Việt Nam.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận