Nadine Coyle khát khao vượt qua chính mình

NGUYỄN QUỐC LONG 28/11/2010 15:11 GMT+7

TTCT - Ra mắt ngày 8-11-2010, album đầu tay Insatiable đánh dấu sự lột xác hoàn toàn của Nadine Coyle không chỉ với vai trò ca sĩ solo, mà còn với tư cách một nhạc sĩ...

Phóng to
Nadine Coyle

Nadine Coyle, sinh năm 1985 tại Bắc Ireland, là giọng hát chính của nhóm nhạc nữ Girls Aloud (Anh) thành công nhất trong thập niên qua. Sau bảy năm đứng trên đỉnh cao cùng “những cô gái ồn ào”, năm 2009 cô ca sĩ có ngoại hình như siêu mẫu này chính thức bắt tay chuẩn bị cho sự nghiệp solo của mình.

Ước mơ làm Diva...

Nhiều người nhận xét Nadine cũng chỉ là một cô ca sĩ tóc vàng gợi cảm, được nhào nặn thành một chiếc “máy hát” đẹp mắt. Thật ra trong cô có cả một đam mê ca hát được ấp ủ ngay từ quãng thời gian thơ bé sống tại quê hương Derry (thuộc Bắc Ireland). Đó là lúc Nadine 2 tuổi và được cha mẹ phát hiện tài năng. Thời gian này, Nadine đã ghi âm một CD nháp để gửi tới chương trình truyền hình nổi tiếng “The late late show”, hát lại những ca khúc nổi tiếng như Fields of gold, Somewhere over the rainbow.

Năm 16 tuổi, cô từng khai tăng tuổi để đủ điều kiện tham gia Popstar của Ireland và thắng giải. Tuy nhiên, Nadine phải trở về cuộc sống của một học sinh khi ban tổ chức phát hiện cô không đủ tuổi.

Nadine tâm sự: “Tôi từng đi xem chương trình diễn sống của một diva tại Las Vegas. Ánh sáng sân khấu long lanh, ban nhạc chơi quá tuyệt và nữ danh ca quá ấn tượng trong trang phục lấp lánh, cất lên giọng hát bằng cảm xúc từ sâu thẳm trái tim và tâm hồn. Trong khoảnh khắc ấy, tôi đã biết được ước mơ thật sự của mình”. Từ đó, hành trang Nadine mang theo trên con đường tạo dựng sự nghiệp chính là ước mơ cháy bỏng của cô bé Ireland yêu ca hát ngày ấy.

... Và trở thành cô nàng “tham lam”

Insatiable mang nhiều âm hưởng rock của thập niên 1980, được so sánh với nhạc của nhóm nữ đình đám một thời The Bangles. Tuy không xác lập những kỷ lục đáng nể, nhưng đĩa đơn này lại mang tới nhiều bất ngờ cùng những đánh giá tích cực về Nadine. Album của Nadine được sự hỗ trợ của những nhà sản xuất lừng lẫy như Desmond Child, Mike Elizonlo, Steve Booker, nhà sản xuất mới Ricci Riccardi và nhạc sĩ Anh nổi tiếng Guy Chambers - người từng tạo nên nhiều ca khúc đình đám cho Robbie Williams.

Làm việc không có ngày nghỉ suốt một thời gian dài, Nadine thu âm ở năm địa điểm khác nhau và thậm chí đã “thu âm thừa rất nhiều để có thêm sự lựa chọn”. Từng bài hát được cả một êkip ưu tú thực hiện tỉ mỉ, nắn nót đến từng chi tiết nhỏ.

Đó là những Runnin, Put your hands up và Sexy love affair gợi cảm và thời thượng. Bản disco Red light đặc biệt gợi nhớ đến huyền thoại Tina Turner hay bản RnB Chained lại có cấu trúc được so sánh với My love is your love của Whitney Houston. Và tất nhiên không thể thiếu những bản ballad ngọt ngào, giọng ca nhiều cảm xúc của Nadine thật sự thuyết phục người nghe ngay từ những phút đầu tiên trong You are the one, Natural, Unbroken và Make a man out of you yet.

Đặt cái tên mang ý nghĩa “tham lam vô độ” cho đĩa nhạc đầu tay, Nadine muốn nhấn mạnh về khát khao vượt qua cái bóng của sự thành công mà cô đã tạo dựng được với nhóm nhạc Girls Aloud. Cô vẫn muốn tiếp tục khẳng định mình và ghi dấu ấn Nadine Coyle trong câu chuyện về những diva nhạc pop của thời đại.

Tại Việt Nam, Nadine Coyle không phải là một tên tuổi quá xa lạ, bởi cô là thành viên được yêu thích nhất của Girls Aloud - nhóm nhạc có một lượng người Việt hâm mộ đáng kể. Vì vậy, album Insatiable được khá nhiều người tìm nghe, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh đó, các bạn trẻ Việt thật sự hào hứng với việc tương tác cùng Nadine Coyle qua hai trang mạng xã hội Facebook và Twitter.

Nadine và êkip nghĩ ra nhiều ý tưởng như: Tag trên Facebook để xem ai là người may mắn nhận được ảnh khổ lớn của Nadine hay đăng những câu khẩu hiệu trên Twitter theo yêu cầu sẽ được tải ca khúc miễn phí... Tất cả những hoạt động này như đã xóa bỏ hoàn toàn khoảng cách giữa một ngôi sao nổi tiếng với người hâm mộ. Xem ra đó là một bước đi chiều lòng người hâm mộ thật thông minh của Nadine Coyle.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận