Nhạc Mông... mobile

NGUYỄN TUÂN 12/03/2009 16:03 GMT+7

TTCT - Ở miền xuôi, hình ảnh ai đó kè kè bên hông chiếc điện thoại di động là việc rất đỗi bình thường. Còn ở vùng rẻo cao, các cô gái - chàng trai người Mông với trang phục sặc sỡ giờ đây lại có thêm họa tiết mới - bao đeo điện thoại bên hông là một điều rất lạ.

Trên lưng ngựa thồ, ngoài tiếng khèn véo von giờ lại có thêm cả tiếng nhạc chuông điện thoại hòa vào núi rừng nghe thật lạ tai. Như một xu thế tất yếu của sự phát triển, giờ đây chợ vùng cao xuất hiện mặt hàng chủ đạo thu hút đông khách nhất trong các phiên là điện thoại di động.

Đối với đồng bào dân tộc vùng rẻo cao Mường Khương, việc sử dụng, mua sắm điện thoại di động rầm rộ như hiện nay đã nói lên sự đổi thay nhiều trong nếp sống, cách nghĩ, cơ hội mở rộng, gắn kết giữa các cộng đồng dân tộc dễ dàng hơn. Giờ đây người dân vùng cao xuống chợ không chỉ để mua bán trao đổi hàng hóa mà còn để... cài đặt nhạc chuông cho điện thoại nữa.

Phóng to
Một bảng quảng cáo về điện thoại di động dành cho người Mông ở chợ Mường Khương
“Ôi, cái nhạc của bản mình nghe hay quá!”
“Bán cho mình cái điện thoại”
Lý Chử Seo cào thẻ nạp tiền cho mẹ. Mẹ Seo mới mua điện thoại, mua cái thẻ sim có sẵn 186.000 đồng. Mẹ gọi nhiều, gọi liên tục bốn hôm đã hết sạch tiền
Xuống chợ cài nhạc, cài phim...
Hầu hết người vùng này cài nhạc tiếng Mông vào điện thoại của mình. Chính vì vậy, anh Thụy (quê Thái Bình) đã mở hẳn cửa hàng chuyên cài tiếng Mông vào điện thoại cho bà con

Sành điệu chẳng kém ai. Các cô gái đều sắm cho mình chiếc túi đựng điện thoại đeo bên hông

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận