Singapore chạy đua với AFF Suzuki Cup 

NGUYÊN TRÍ 19/11/2014 05:11 GMT+7

TTCT - Bên cạnh mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014, Singapore - đồng chủ nhà với Việt Nam - đang tích cực thực hiện những công tác hậu cần cuối cùng để kịp tiến độ tổ chức giải đấu (từ ngày 22-11 đến 22-12).

Tháng trước, tuyển Brazil đấu giao hữu gặp Nhật Bản ở Singapore. Khi đó, HLV Carlos Dunga của Brazil phàn nàn mặt sân quốc gia, vốn là một phần của khu liên hợp thể thao Singapore Sports Hub trị giá 1 tỉ USD được đưa vào hoạt động từ tháng 6 năm nay, có quá nhiều cát.

Ngay lập tức, nhiều biện pháp được đưa ra để khắc phục vấn đề này. Chính quyền Singapore phải hoãn buổi hòa nhạc của ngôi sao Châu Kiệt Luân được tổ chức ở sân quốc gia tới tháng 12 để có thời gian cho cỏ mọc phủ đầy mặt sân.

Ngoài ra, các thiết bị chiếu sáng có cường độ mạnh sẽ được hoạt động tối đa vào ban đêm để kích thích cỏ mọc nhanh hơn, đồng thời không có bất kỳ sự kiện nào được diễn ra ở đây tính từ thời điểm 15 ngày trước khi giải khởi tranh.

Cũng như bốn năm trước đây, tuyển Singapore tiếp tục sử dụng loại trang phục thân thiện với môi trường do Hãng Nike thiết kế từ nhựa tái chế.

Để tạo nên mỗi bộ quần áo, các nhà thiết kế sử dụng loại vải cotton mềm và sợi polyester tái chế. Bộ trang phục này giúp cầu thủ “tăng cường sự lưu thông không khí vào cơ thể” và “điều chỉnh nhiệt độ suốt 90 phút thi đấu trên sân”.

Ông Martin Lotti, giám đốc sáng tạo của Nike, giải thích: “Bộ quần áo mới giúp thấm hút nhanh mồ hôi, giữ thân nhiệt cơ thể mát lâu hơn. Các cầu thủ không phải khó chịu vì mồ hôi ướt đẫm trên áo”.

Tại AFF Suzuki Cup 2014, tuyển Singapore sẽ chịu sức ép rất lớn do là đương kim vô địch. Để cổ vũ tinh thần cho đội, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) quyết định áp dụng giá vé ưu đãi dành cho người hâm mộ trong nước, giảm 15% cho một lần mua vé, cũng như 10% cho tất cả những ai mua vé sớm.

Với mức giá này, người hâm mộ chỉ phải bỏ ra 36,70 USD cho loại vé hạng nhất và 13,80 USD cho vé hạng tư. Học sinh trung học và người cao tuổi cũng được ưu đãi vé sao cho “khán giả dắt theo cả gia đình tới xem tuyển Singapore thi đấu”, theo thông báo của FAS.

Tuyển Singapore ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Họ sẽ có trận ra quân gặp Thái Lan vào ngày 23-11.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận