Những kẻ dậy sớm thích ồn ào

A.MARSHAL (ÚC) 13/06/2018 21:06 GMT+7

TTCT - Vậy đấy, những kẻ gào to là những người không bao giờ chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì

??
Minh họa: NOP

 Bệnh thích dậy sớm gây ồn ào là một chứng nan y, không bao giờ có thể chữa trị. Những ngôi nhà bất hạnh có người bị căn bệnh này, sáng sớm nào cũng phải giật mình thức giấc vì những bước chân thình thịch như thay lời muốn nói: “Một khi tôi đã dậy thì không ai có quyền ngủ thêm nữa”.

Mặc dù tiếng cửa sập mạnh cho biết kẻ dậy sớm thích ồn ào đã ra khỏi nhà, nhưng lại không khiến cho những người còn lại cảm thấy nhẹ nhõm. Bởi vì tuy còn nằm trên giường nhưng ai cũng đã bị đánh thức và họ chỉ còn có thể nán lại trên giường thêm 5-10 phút nữa mà thôi.

Những kẻ dậy sớm thích ồn ào không giống nhau. Tôi có quen một, hai người trong số đó và từng có lúc phải sống chung với họ trong thời gian khoảng ba tháng. Ba tháng đó ngày nào tôi cũng phải dùng tới thuốc an thần.

Tôi có thể chịu đựng được kẻ dậy sớm thích ồn ào kiểu huýt sáo hoặc hát nghêu ngao, nhưng không thể chịu được kẻ dậy sớm thích ồn ào kiểu bước thình thịch hoặc sập cửa mạnh. Còn kẻ thích dậy sớm kiểu gào to cũng vô phương cứu chữa. Đó là kẻ không thể sống độc lập bởi không bao giờ tự tìm thấy đồ đạc của chính mình.

- Có ai thấy cái mũ của tôi đâu không? - Anh ta gào lên hoặc nói to - Tôi đặt ấm nước trên bếp đấy. Tôi đi đây. Nước có trào ra bếp không phải do lỗi của tôi!

Vậy đấy, những kẻ gào to là những người không bao giờ chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì. Có một dạo tôi cũng từng là kẻ gào to nhưng bây giờ tôi là người ghi nhớ. Những người ghi nhớ luôn muốn mọi việc diễn ra đúng với thời điểm của nó.

- Tới giờ dậy rồi! - Họ thường kêu như vậy, đôi lúc họ còn thúc giục - Dậy thôi! Đã bảy giờ rưỡi rồi!

Nhưng sự thật thì chính những kẻ dậy sớm thích ồn ào kiểu ngáp to mới là đáng sợ hơn cả. Vừa tỉnh giấc, còn đang nằm trên giường, hắn ta liền ngáp thật to khiến ai nghe thấy cũng phải liên tưởng tới chó sói.

Trong nhà tôi cũng có một kẻ như vậy nhưng tôi không muốn nói tên. Một buổi sáng nọ, tất cả khách khứa trong nhà đang ngủ ngon bỗng giật mình ngồi bật dậy khi nghe tiếng người đó ngáp. Và đó cũng là lý do khiến con chó mới sinh của nhà tôi bị chứng suy hô hấp.

Như các vị đã thấy, những kẻ dậy sớm thích ồn ào kiểu ngáp to chính là mối đe dọa cho mọi loài động vật.■

D.Lý (st)

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận