Mỗi tuần một chuyện: Ông Park uống sữa gì?

HUY THỌ 21/07/2019 23:07 GMT+7

TTCT - Mấy hôm nay, trên mạng bỗng dưng “trồi” lên quá trời hình ảnh ông Park Hang Seo khuyên mọi người dùng sữa VP Milk! Đây là hình ảnh đã xuất hiện cách đây hai năm, khi ông Park ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho nhãn sữa này.

 

Và không dưng nó lại “trồi” lên trong thời gian gần đây: đơn giản bởi Vinamilk vừa ký hợp đồng có thời hạn ba năm tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia!

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra: Vinamilk tài trợ lớn cho đội tuyển mà trong đội tuyển thì đương nhiên phải có hình ảnh ông Park. Vậy cá nhân ông Park lại làm đại sứ thương hiệu cho một hãng sữa khác thì sao? Hay hợp đồng của ông với VP Milk đã hết hạn?

Dĩ nhiên, tìm hiểu hợp đồng chi tiết là điều khó thể vì tất cả đều bảo mật. Nhưng được biết VP Milk do bầu Đức đưa về cho VFF khi còn làm phó chủ tịch VFF, rồi sau đó thông qua bầu Đức hãng này cũng ký hợp đồng riêng với ông Park.

Tuy nhiên, hợp đồng của VP Milk với VFF thì đã hết hạn nên Vinamilk thế chỗ, song ông Park thì chưa hết hợp đồng với VP Milk. Vậy liệu có sự giẫm chân nhau hay không? Cái đó là một vấn đề vô cùng phức tạp mà chỉ có biết tường tận các hợp đồng mới rõ được.

Tạm rời câu chuyện ông Park với các hãng sữa, xin đề cập chuyện mới xảy ra: bầu Hiển lên tiếng nhắc nhở ngôi sao Quang Hải bớt đóng quảng cáo nhằm tập trung cho đá bóng, chứ phong độ đang có chiều hướng sa sút! Được biết, hiện Quang Hải đang sắm vai đại sứ thương hiệu cho bảy nhãn hàng.

Nhưng liệu lời nhắc nhở của bầu Hiển có thật sự là thuần túy vì chuyên môn đá bóng hay không. Những người thạo tin hậu trường cho rằng chỉ một phần thôi, mà một phần không nhỏ còn lại là những rối rắm do chồng chéo quyền lợi giữa đội bóng với cá nhân quanh các hợp đồng bản quyền hình ảnh, quảng cáo, thương hiệu...

Từ những câu chuyện trên, chúng ta thấy các ngôi sao như ông Park, Quang Hải càng nhiều hợp đồng quảng cáo thì cơ hiệu kiếm tiền của tập thể cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Và cũng từ đây mới thấy một điều: trước đây, bóng đá ế ẩm nên chả ai nghĩ đến chuyện giẫm chân về quyền lợi cá nhân và tập thể trong việc kiếm tiền từ quảng cáo. Nhưng nay bóng đá đang lên hương mới thấy chuyện luật lệ trong vấn đề này của bóng đá Việt còn quá ấm ớ!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận