Trả lương cho ông Park: Vấn đề không phải là tiền

HUY THỌ 16/11/2019 18:11 GMT+7

TTCT - Tiền không hề thiếu, chỉ sợ thiếu niềm tin.

 

Vài tháng trước đây, câu chuyện tái ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo là đề tài nóng bậc nhất của làng báo Việt. Mọi tin bài liên quan đến đề tài này đều thu hút view cực cao. Đơn giản bởi hàng chục triệu người Việt yêu bóng đá lo sợ ông Park dứt áo ra đi.

Đó là một nỗi sợ không phải vô cớ. Người ta từng thấy ông Calisto sau khi đưa tuyển VN đoạt Cúp AFF 2008 đã nói lời chia tay vì VFF (Liên đoàn Bóng đá VN) vừa không thấu hiểu quy luật thị trường - không HLV nào chịu giữ nguyên mức lương sau thành công ở hợp đồng cũ, vừa không có tiền chi trả.

Nên nhớ, VFF vẫn phải bấu víu vào ngân sách nhà nước một khoản cỡ 10.000 USD/tháng cho việc chi trả lương HLV đội tuyển quốc gia. Tương tự, tiền trả lương ông Park ở hợp đồng đầu tiên đâu phải của VFF, mà chính là tiền túi của bầu Đức.

Đã vậy, dồn dập những lời đồn bảo rằng đại kình địch Thái Lan sẵn sàng trả ông Park cả trăm ngàn đôla một tháng sau khi ông kết thúc hợp đồng với bóng đá Việt. Thế nên, người Việt hâm mộ bóng đá sợ mất ông Park là phải!

Tuy nhiên, với một quốc gia gần 100 triệu dân, tuy không giàu nhưng cũng chả đến độ quá nghèo, đã vậy là dễ dàng “lên đồng” sau một chiến thắng bóng đá, thì việc kiếm tiền để trả lương ông Park không phải quá khó.

Thực tế cho thấy ông chủ của một công ty địa ốc đang ăn nên làm ra đã mở hầu bao chi ngay. Thậm chí, vị này quyết định tài trợ việc trả lương ông Park ngay từ khi bắt đầu nổ ra những ồn ào, chứ nếu chậm chân chưa chắc đã… tới lượt, bởi sau đó không ít đơn vị khác cũng tỏ ý sẵn sàng móc hầu bao.

Rõ ràng, tiền không hề thiếu, chỉ sợ thiếu niềm tin. Cứ đá cho hay, đá cho thiệt tình, tạo được niềm tin thì tiền là chuyện nhỏ.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận